Kinh nghiệm tự tổ chức du lịch nước ngoài cho cả nhà

22/04/2017 - 09:57
Chị Nguyễn Bạch Liên (Cục xúc tiến Du lịch Malaysia tại Hà Nội), gợi ý một vài kinh nghiệm giúp bạn tự tổ chức chuyến du lịch nước ngoài tiết kiệm nhưng vẫn tận hưởng được trọn vẹn ý nghĩa của kỳ nghỉ.
Đi du lịch tự túc, bạn có thể chủ động lựa chọn điểm tham quan, vui chơi, mua sắm, ăn uống... trong suốt cả hành trình. Biết cách tổ chức, bạn còn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với đặt tour trọn gói của các công ty lữ hành. Nếu đang lên kế hoạch tự tổ chức một chuyến đi du lịch tự túc sang nước ngoài cho cả gia đình trong dịp hè này, bạn đừng quên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây của Bạch Liên, một người đã từng có rất nhiều trải nghiệm khó quên khi đi du lịch!
 
Lựa chọn điểm đến

Nếu lần đầu tự tổ chức một chuyến du lịch nước ngoài, bạn nên chọn những nước trong khu vực châu Á như Malaysia, Singapore,Thái Lan... vì đến những nơi này, bạn chỉ cần có hộ chiếu, không cần phải thị thực (visa) và các khoản chứng minh tài chính phức tạp như Mĩ, Úc hay các nước châu Âu. Những quốc gia này gần gũi về vị trí địa lý, văn hóa, ẩm thực với Việt Nam, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến, nên bạn có thể thích nghi một cách nhanh chóng.
Thêm một lý do đặc biệt quan trọng để lựa chọn các điểm đến này là giá cả, dịch vụ khá rẻ, phù hợp với chuyến đi dành cho cả gia đình.
_dsc4386.JPG
 Malaysia là quốc gia được nhiều người Việt Nam lựa chọn đi du lịch tự túc 
Săn vé máy bay

Việc đầu tiên bạn cần làm là mua vé máy bay. Mua được vé máy bay giá rẻ, bạn có thể tiết kiệm tới 1/3 chi phí chuyến đi. Vào thời điểm khuyến mãi, nếu may mắn, bạn có thể mua được vé 0 đồng, hay vé có giá khứ hồi khoảng 1 triệu đồng/người. Tuy nhiên, muốn sở hữu vé rẻ, bạn phải đặt trước từ 2 - 3 tháng và không trùng vào các ngày cuối tuần hoặc lễ lớn. Lưu ý, vé giá rẻ không thể hoàn lại hoặc thay đổi, nên bạn cần bàn bạc với tất cả các thành viên, xác định chắc chắn về thời gian đi và về.  
Có thể tham khảo một số trang web bán vé máy bay của các hãng Tiger Airway, AirAsia hoặc Jetstar để chọn mức giá ưu đãi nhất. Tiếp theo là lên danh sách tên, ngày, tháng, năm sinh của từng người để việc đặt vé nhanh chóng hơn. Ngoài ra, bạn còn cần có thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master...) để giao dịch trực tuyến.
 
Chọn phòng khách sạn

Đặt phòng khách sạn là tiếp theo ngay sau khi đã mua được vé máy bay. Đặt phòng sớm bạn có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu như: ở gần khu trung tâm, tiện lợi khi di chuyển… Nếu chuyến đi có người lớn tuổi và trẻ em, nên chọn các khách sạn tầm trung để đảm bảo tiện nghi.

Môt số trang web bán phòng khách sạn trực tuyến uy tín để tham khảo và đặt trước hiện nay là:  www.agoda.com , www.booking.com , www.ivivu.com, www.chudu24.com, www.airbnb.com . Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ đặt phòng tại các công ty du lịch để hưởng mức giá rẻ hơn đặt phòng trực tiếp tại khách sạn.
 
Vui chơi và mua sắm

Lên kế hoạch vui chơi để tất cả các thành viên trong gia đình hài lòng là một thách thức không nhỏ. Không lên kế hoạch thật chi tiết, khi sang nước ngoài, bạn sẽ lúng túng và không đến được những điểm hấp dẫn nhất của hành trình. Chị Bạch Liên tiết lộ, để biết được đầy đủ thông tin của nơi định đến, bạn có thể tìm hiểu thông tin tại các cục xúc tiến du lịch, tham khảo ý kiến của bạn bè đã từng đến nước đó. Vào các diễn đàn về du lịch hỏi thêm kinh nghiệm về phương tiện đi lại, giá vế khu vui chơi.., cũng sẽ giúp bạn lên được lịch trình cụ thể hơn.
jurassic-park-uss.jpg
 Xác định rõ các điểm vui chơi và mua sắm giúp chuyến đi trọn vẹn hơn
Nếu có ý định lên kế hoạch mua sắm tại nước ngoài, nên xác định trước thương hiệu, chủng loại hàng hóa muốn mua, tránh mất thời gian la cà hết trung tâm mua sắm này đến khu chợ khác, vừa mệt mỏi, vừa mất thời gian. Các trung tâm thương mại thường để nhiệt độ rất thấp, đừng quên mang theo áo khoác nhẹ hoặc khăn choàng để giữ sức khỏe.
 
Đồ ăn, thức uống

Các địa điểm du lịch nổi tiếng thường có nền ẩm thực khá đa dạng, với các món ăn đặc trưng của bản xứ, các món mang phong cách Âu hay Trung Hoa… để du khách lựa chọn. Theo kinh nghiệm của chị Bạch Liên, nên thử thưởng thức ẩm thực đường phố hay đến các khu ẩm thực chợ đêm, món ăn tại đây có giá hợp túi tiền và đa dạng. Nếu không thích món ăn địa phương, bạn đến khu ẩm thực tại các trung tâm thương mại, ở đó có các khu ẩm thực (food court), món ăn tương tự như ở các trung tâm thương mại tại Việt Nam để dùng bữa. Cẩn thận hơn, bạn có thể mang thêm vài gói mì tôm, đồ ăn cho trẻ em, bánh kẹo… để phòng khi nhỡ bữa.
img_7537.JPG
 Thưởng thức ẩm thực địa phương là một phần không thể thiếu của chuyến đi 
Những điều cần đặc biệt lưu ý:

- Hộ chiếu của các thành viên trong gia đình, tiền mặt, thẻ thanh toán phải cất giữ thật cẩn thận. Khi ra ngoài, bạn có thể để hộ chiếu trong két sắt tại khách sạn để tránh bị mất, thất lạc.

- Bạn cần biết các thông tin của lãnh sự quán Việt Nam ở nước sở tại để liên lạc khi có vấn đề phát sinh trong chuyến đi. Bạn có thể lên mạng tìm thông tin chính xác và ghi vào một quyển sổ nhỏ, để ở nơi dễ tìm kiếm.

- Bạn có thể mang thẻ thanh toán quốc tế để mua sắm tại các siêu thị, nhưng nên có từ 500 USD đến 700 USD tiền mặt trong ví. Tùy theo một số trường hợp, hải quan sân bay sẽ yêu cầu kiểm tra tiền mặt trước khi nhập cảnh. Để chi tiêu, nên đổi từ tiền Việt sang USD, khi qua nước ngoài, có thể đổi sang tiền địa phương tiền ngay tại sân bay hoặc tại các trung tâm mua sắm.

- Xe taxi tại nước ngoài có cước phí khá đắt đỏ, cước phí tính theo từng thời điểm trong ngày, tài xế nói thách… vì thế, nên sử dụng phương tiên giao thông công cộng như tàu điện để di chuyển. Bạn có thể mua thẻ tàu điện, sim điện thoại ngay tại sân bay. Bạn cũng đừng quên lấy bản đồ miễn phí để di chuyển dễ dàng hơn.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm