Tags:

kỹ năng số

Nữ sinh viên mong thành lập một trung tâm công nghệ dành cho phụ nữ

Nữ sinh viên mong thành lập một trung tâm công nghệ dành cho phụ nữ

#ForAllWomenAndGirls (Dành cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái) là lời kêu gọi hành động của Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhân kỷ niệm 30 năm ra đời Tuyên bố và Cương lĩnh Hành động Bắc Kinh. Hưởng ứng lời kêu gọi này, cô Saron Mesele, một chuyên gia an ninh mạng người Ethiopia, đang tham gia đào tạo kỹ năng số cho phụ nữ trẻ nước này.

Tập trung bồi dưỡng công chức theo yêu cầu vị trí việc làm

Tập trung bồi dưỡng công chức theo yêu cầu vị trí việc làm

Chính phủ ban hành Nghị định 171/2025/NĐ-CP quy định về đào tạo, bồi dưỡng công chức với quan điểm lấy học viên làm trung tâm, giảm tối đa các loại chứng chỉ chương trình bồi dưỡng không thiết thực; tập trung bồi dưỡng theo yêu cầu vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý; theo yêu cầu vị trí việc làm chuyên môn, nghiệp vụ.

Khi người trẻ sống không màng đến tương lai

Khi người trẻ sống không màng đến tương lai

Trong khi nhiều người nỗ lực từng ngày để học tập, rèn luyện kỹ năng số, trau dồi kỹ năng mềm với hy vọng có một tương lai rộng mở thì vẫn còn nhiều bạn trẻ sống trong sự thờ ơ, vô định. Họ bỏ lỡ thời gian quý giá bằng việc ngủ “nướng”, lướt mạng xã hội…

Nâng cao năng lực số cho cán bộ nữ ở miền Trung - Tây Nguyên: Cần chiến lược đồng bộ và nhạy cảm giới

Phóng viên Báo Phụ nữ Việt Nam có cuộc trao đổi với PGS.TS. Nguyễn Thị Hoài Lê xoay quanh kết quả nghiên cứu thực tiễn và những khuyến nghị thiết thực nhằm thu hẹp khoảng cách số cho nữ cán bộ, công chức, viên chức tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

Phát động Phong trào "Bình dân học vụ số" của Hội LHPN Việt Nam

Phát động Phong trào "Bình dân học vụ số" của Hội LHPN Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị lần thứ 13, Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII, sáng 4/6, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Phong trào "Bình dân học vụ số" nhằm khơi dậy trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng phát triển của Phụ nữ Việt Nam trong kỷ nguyên số.

Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Ở vùng núi Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định), nơi điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, phụ nữ dân tộc thiểu số đang từng bước vượt qua rào cản để hòa nhập cuộc cách mạng chuyển đổi số. Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh Đinh Thị Vang chia sẻ về hành trình chuyển đổi số đầy thách thức của phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Bình dân học vụ số" của Hội LHPN Việt Nam

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Bình dân học vụ số" của Hội LHPN Việt Nam

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Bình dân học vụ số" của Hội LHPN Việt Nam nêu rõ chỉ tiêu đến năm 2030, phấn đấu 100% hội viên, phụ nữ từ 18 tuổi trở lên có điều kiện, được trang bị kiến thức, kỹ năng số cơ bản.

Giáo dục kỹ năng số cho học sinh, sinh viên, phổ cập kỹ năng số cho người lao động, người dân

Giáo dục kỹ năng số cho học sinh, sinh viên, phổ cập kỹ năng số cho người lao động, người dân

Giáo dục kỹ năng số cho học sinh, sinh viên; phổ cập kỹ năng số cho người lao động trong các doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; phổ cập kỹ năng số cho người dân.

Bình dân học vụ số: Xây dựng các quy định, hướng dẫn,  chương trình phổ cập kỹ năng số

Bình dân học vụ số: Xây dựng các quy định, hướng dẫn, chương trình phổ cập kỹ năng số

Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số", trong đó có các nhiệm vụ, giải pháp như: Xây dựng các quy định, hướng dẫn, chương trình phổ cập kỹ năng số.

Gia Lai: Trang bị kỹ năng số an toàn cho trẻ em

Gia Lai: Trang bị kỹ năng số an toàn cho trẻ em

Tại tỉnh Gia Lai, internet và điện thoại thông minh ngày càng trở nên quen thuộc với người dân, kể cả với các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa. Cùng với cơ hội khám phá thế giới số là sự quan tâm đến an toàn cho trẻ em trên môi trường mạng.