Lái xe cấp cứu xô xát với bảo vệ bệnh viện: 3 người chấn thương sọ não

27/04/2019 - 09:31
Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho rằng, các đối tượng cố ý vào bệnh viện để gây hấn, có tổ chức thành nhóm, phân công người quay phim nhằm mục đích đưa lên mạng xã hội để xuyên tạc và hướng cộng đồng theo ý đồ riêng.
Liên quan đến vụ việc xô xát giữa tài xế xe cấp cứu với 5 bảo vệ thuộc công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Thanh niên xung phong (Đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ tại bệnh viện Nhân dân 115)  xảy ra tại bệnh viện, Bệnh viện Nhân dân 115 vừa có thông tin chính thức.
 
Theo đó, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 24/4 xe ô tô, biển số 51B- 23872 cố tình đậu xe quá thời gian quy định tại khu vực tiếp nhận bệnh cấp cứu gây cản trở lối vận chuyển bệnh nhân vào khoa cấp cứu. Bảo vệ đã trích xuất camera để truy tìm tài xế nhằm yêu cầu di chuyển xe khỏi khu vực cấp cứu. Khi xác định được chủ nhân của chiếc xe là ông Vĩnh Hưng (47 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) đang đứng tại cửa thang máy, các bảo vệ tìm gặp yêu cầu di chuyển xe sang khu vực khác nhằm bảo đảm lưu thông xe cấp cứu đến bệnh viện.
 
Tuy nhiên, đối tượng đã lớn tiếng, cự cãi, quay clip vu khống lực lượng bảo vệ không cho vào bệnh viện rước bệnh. Bảo vệ tiếp tục nhắc lại yêu cầu di chuyển xe ra khỏi khu vực cấp cứu và không được quay phim theo quy định của bệnh viện nhưng đối tượng liên tục chống đối. Khi bảo vệ tiến sát để khống chế do đối tượng liên tục tấn công thì đối tượng đã cắn vào tay bảo vệ ngặm chặt miệng trong thời gian khoảng 2 phút và được nhả ra khi xuất hiện lực lượng bảo vệ có phản ứng tự vệ.
 
Trong lúc dẫn đối tượng về chốt bảo vệ tại cổng số 1 để làm việc, một đối tượng khác được xác định là Tòng Thịnh (21 tuổi, con trai ông Hưng)  từ phía sau lao lên tấn công hai nhân viên bảo vệ buộc họ phải buông đối tượng và bỏ chạy. Trên đường đi, khi thấy một bảo vệ lớn tuổi đang đứng thì các đối tượng này đã tấn công và đánh liên tục.
 
Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115, các đối tượng rất hung hãn, lực lượng bảo vệ thuộc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thanh niên xung phong đã không thể khống chế được. Chỉ đến khi tình cờ có hai cảnh sát hình sự đang có mặt tại bệnh viện (đang làm nhiệm vụ khác) giúp khống chế thì mới kiểm soát được tình hình.
 
 
Hình ảnh xô xát tại Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh cắt từ clip.

 

 
Cũng theo Bệnh viện Nhân dân 115, sau khi bị các đối tượng tấn công, các bảo vệ của bệnh viện bị thương nghiêm trọng. Trong đó có 3 nam bảo vệ là Vũ Duy Cán, Nguyễn Phú Lợi,  Y Thương M Lô bị chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, mắt. 2 bảo vệ còn lại là Nguyễn Văn Cường và  Y Đêm M Lô bị chấn thương phần mềm do bị đối tượng dùng răng cắn.
 
Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho rằng, các đối tượng vào bệnh viện để gây hấn, có tổ chức thành nhóm, phân công người quay phim nhằm mục đích đưa lên mạng xã hội để xuyên tạc và hướng cộng đồng theo ý đồ riêng.
 
Trong thời gian qua, bệnh viện đã theo dõi, xác định được một số đối tượng và đã báo cơ quan chức năng xem xét, xử lý nhiều đối tượng  có hành vi gây rối trong bệnh viện.
 
Qua sự việc này, Bệnh viện Nhân dân 115 cũng đề nghị Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thanh niên xung phong tổ chức tập huấn kỹ năng khống chế cho lực lượng bảo vệ tại bệnh viện để có thể xử lý nhanh những tình huống người quá khích làm ảnh hưởng đến an toàn người bệnh, an ninh trật tự của bệnh viện.
 
Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Vĩnh Hưng - tài xế xe cấp cứu cho biết ông được bên công ty dịch vụ mai táng thuê vào đón bệnh nhân tử vong, cũng là người quen trong xóm với ông. Lúc vào cổng bệnh viện, ông có xuất trình giấy ra viện từ người nhà cung cấp. Ông Hưng thừa nhận có dùng điện thoại quay clip phát tán trên mạng và khẳng định chỉ khi được người thân quen, hoặc dịch vụ mai táng thuê thì mới vào bệnh viện. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm