Làm rõ 'đóng 30 triệu đồng mới được mổ tim sớm' tại BV Nhi TƯ

12/10/2016 - 19:49
Chiều 12/10, ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ kế hoạch tài chính (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu làm rõ thông tin BV Nhi TƯ khám dịch vụ nhiều, đóng 30 triệu đồng mới được mổ tim sớm.
Bộ Y tế yêu cầu BV Nhi TƯ khẩn trương rà soát và kiểm tra thực tế, làm rõ các vấn đề liên quan đến các thông tin báo chí nêu như BV Nhi TƯ đang bị biến thành BV dịch vụ, người bệnh phải đóng 30 triệu đồng mới được mổ tim sớm, lợi ích nhóm, quản lý tài chính yếu kém của lãnh đạo BV… báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 15/10.
a-hai.jpg
Giám đốc BV Nhi TƯ Lê Thanh Hải
Như báo PNVN đã đưa tin, đơn tố cáo BV Nhi TƯ gửi tới Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các cơ quan báo chí có nội dung liên quan tới các hoạt động đang diễn ra tại BV Nhi TƯ. Theo nội dung đơn thư phản ánh, cùng công tác tổ chức cán bộ, quản lý tài chính thì BV Nhi TƯ đang lạm dụng khám, chữa bệnh theo hình thức dịch vụ.

Nội dung tố cáo ngoài liên quan đến vấn đề quản lý tài chính... còn đề cập đến vấn đề tổ chức cán bộ. Cụ thể, 
PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Nhi TƯ nắm trong tay đến 5 chức vụ quan trọng là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV, Giám đốc Trung tâm tim mạch, Giám đốc Viện Nghiên cứu Sức khoẻ-trẻ em, Trưởng khoa Cấp cứu–chống độc.

Theo PGS.TS Lê Thanh Hải, việc nắm nhiều chức danh là bất đắc dĩ. Bởi hiện một số khoa, phòng mới được thành lập chưa ổn định nên việc điều hành khó khăn, buộc giám đốc phải kiêm nhiệm để ổn định tình hình trong thời gian đầu. Sau khi ổn định các phòng, sẽ bàn giao lại cho người có khả năng. “Tuy làm nhiều chức danh nhưng tôi chỉ ăn một lương”, PGS.TS Lê Thanh Hải khẳng định.
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm