Lần đầu tiên Đệ nhất phu nhân Mỹ công du 4 nước châu Phi

02/10/2018 - 15:43
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã rời Washington, bắt đầu chuyến công du 4 nước châu Phi là Ghana, Malawi, Kenya và Ai Cập. Chuyến đi sẽ tập trung vào chiến dịch BeBest (Điều tốt nhất) do bà Melania phát động, trong đó bàn đến việc đảm bảo quyền lợi và chăm sóc trẻ em.
melania-trump-2.jpg
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump chia sẻ về chiến dịch BeBest

 

Đây là chuyến công du nước ngoài một mình đầu tiên của bà Melania trên cương vị Đệ nhất phu nhân Mỹ và cũng được xem là cơ hội để bà ghi dấu con đường ngoại giao riêng. Theo kế hoạch, trong chuyến đi kéo dài đến ngày 7/10 này, bà Melania sẽ tới Ghana, Malawi, Kenya và Ai Cập.
 
"Đây là lần đầu tiên tôi đến châu Phi. Tôi rất mong mỏi được tìm hiểu về những vấn đề mà trẻ em phải đối mặt cũng như tìm hiểu về văn hóa và lịch sử phong phú của lục địa này. Chúng ta là một xã hội toàn cầu và tôi tin tưởng rằng, thông qua đối thoại mở và trao đổi quan điểm, chúng ta có cơ hội thực sự để học hỏi lẫn nhau", bà Melania Trump nói.
 
melania-trump-1.jpg
Bà Melania Trump quan tâm đến trẻ em

 

Theo người phát ngôn của bà Melania Trump, chuyến công du của Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ tập trung vào chiến dịch BeBest (Điều tốt nhất) liên quan đến việc đảm bảo quyền lợi và chăm sóc trẻ em. Chiến dịch hướng đến tầm quan trọng của sức khỏe thể chất, sức khỏe xúc cảm cũng như khả năng ứng xử của trẻ em khi sử dụng mạng xã hội. Sáng kiến này cũng nhằm mục tiêu thúc đẩy lối sống lành mạnh và hướng dẫn các em nhỏ sử dụng truyền thông xã hội một cách tích cực, chống bạo lực và nạn lạm dụng thuốc phiện.
 
Dự kiến, bà Melania sẽ đến thăm một số trường học, bệnh viện, nơi bà sẽ tập trung vào vấn đề chăm sóc và phúc lợi trẻ em và các bà mẹ sơ sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm