Lào Cai xếp thứ 6 cả nước về "Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp"

PV
04/08/2025 - 16:50
Lào Cai xếp thứ 6 cả nước về "Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp"

Người dân được cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai hướng dẫn lấy số thứ tự

Sau 1 tháng sáp nhập, hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, tỉnh Lào Cai xếp thứ 6/34 tỉnh thành trong cả nước về chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công.

Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công được tính trên 5 chỉ số. Tính đến hết ngày 31/7/2025, tỉnh Lào Cai đạt 78.96 điểm, trong đó: chỉ số công khai, minh bạch đạt 15.34 điểm, chỉ số tiến độ giải quyết đạt 19.14 điểm, chỉ số dịch vụ công trực tuyến đạt 15.41 điểm, chỉ số mức độ hài lòng đạt 17.97 điểm và chỉ số số hoá hồ sơ đạt 11.1 điểm.

Lào Cai xếp thứ 6 cả nước về

Lào Cai xếp thứ 6/34 tỉnh thành trong cả nước về Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Để kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho người dân sau hợp nhất, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai đã phối hợp với ủy ban nhân dân các xã rà soát cán bộ, tạo tài khoản và phân quyền xử lý hồ sơ, đồng thời, tập huấn quy trình số hoá và hướng dẫn thực hiện lưu trữ điện tử cho cán bộ công chức làm công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cũng đã rà soát trang thiết bị, máy móc, trụ sở làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để đáp ứng mô hình quản lý hai cấp và kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

2.230 thủ tục hành chính với trên 50 thủ tục hành chính cấp tỉnh được nộp từ cấp xã và gần 420 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh.

Lào Cai xếp thứ 6 cả nước về

Người dân, doanh nghiệp tới Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai để giải quyết thủ tục hành chính.

Đến nay, sau 1 tháng triển khai mô hình chính quyền mới, toàn tỉnh đã tiếp nhận gần 53.340 hồ sơ với gần 98% hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn.

Trung bình mỗi ngày Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hỗ trợ cho khoảng 250 - 300 lượt người dân đến giải quyết thủ tục hành chính. Đối với cấp xã, trung bình mỗi xã khoảng 20 - 25 lượt người/ngày.

Việc triển khai đồng bộ các giải pháp trong giải quyết thủ tục hành chính công ngay khi triển khai chính quyền địa phương hai cấp đã góp phần tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và giảm chi phí đi lại.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm