Lễ bế mạc World Cup 2018 sôi động làm nóng trận chung kết Pháp - Croatia

15/07/2018 - 22:53
Tối 15/7, lễ bế mạc World Cup 2018 đã diễn ra sôi động trên sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow (Nga). Đây được xem là bước khởi động làm nóng bầu không khí bóng đá trước trận chung kết giữa Pháp và Croatia.
Mở đầu là màn đồng diễn của hơn 300 nghệ sĩ và ca khúc "Nước Nga không bao giờ ngủ". Đây là ca khúc chủ đề đã giúp Nga thành công trong việc vận động đăng cai World Cup 2018. Tiếp đến, nữ nghệ sĩ người Kosovo Era Istrefi tiến ra sân thể hiện "Live It Up" - ca khúc chính thức của World Cup cùng nam tài tử nổi tiếng người Mỹ Will Smith và nam ca sĩ Nicky Jam.
era-istrefi-a.jpg
Era Istrefi thể hiện ca khúc "Live It Up" cùng Will Smith và Nicky Jam

 

Bài hát mở đầu với các ca từ cháy bỏng:

 "Mọi quốc gia dưới ánh mặt trời

Hát vang ca khúc yêu thích khi chúng ta chạy và đá bóng...

Cả thế giới cùng dõi theo...

Hãy sống hết mình, bởi chúng ta chỉ có một cuộc đời này thôi

Hãy sống hết mình, bởi chúng ta chẳng thể sống thêm lần nào nữa…

Chúng ta hãy giương cao ngọn cờ và đặt trọn niềm tin để chúng ta cảm thấy rằng chính mình là nhà vô địch khi chúng ta tỏa sáng…

 
Philipp Lahm, cựu đội trưởng tuyển Đức vô địch World Cup 2014, đã tiến ra từ đường hầm sân Luzhniki cùng siêu mẫu Natalia Vodianova và mang theo chiếc cúp vàng. Cả hai bước ra gần vòng tròn giữa sân và giương cao chiếc cúp vàng.
 
philipp-lahm-1.jpg
Philipp Lahm cùng siêu mẫu Natalia Vodianova bên chiếc cúp vàng

 

Cầu thủ hai đội Pháp và Croatia tiến ra sân để làm các thủ tục trước khi bắt đầu trận chung kết World Cup 2018. Đội vô địch sẽ nhận được 38 triệu USD, đội về nhì sẽ nhận 28 triệu USD tiền thưởng.
 
phap-croatia-3a.jpg
Hai đội bóng Pháp và Croatia tiến ra sân thi đấu trận chung kết

 

Trước đó, tại Điện Kremlin, đã diễn ra nghi lễ trao quyền đăng cai Vòng chung kết bóng đá thế giới (World Cup) 2022 cho Qatar, nơi sẽ diễn ra những trận cầu hấp dẫn trong 4 năm tới. Tại buổi lễ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao quả bóng chính thức của World Cup cho Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino. Quả bóng này sau đó đã được trao cho Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad al-Thani.
 
vladimir-putin-gianni-infantino-tamim-bin-hamad-al-thani.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho cho Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad al-Thani trước sự chứng kiến của Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino

 

Trong suốt 1 tháng vừa qua, World Cup 2018 đã đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ và đây là một trong những giải đấu thành công và hấp dẫn nhất từ trước đến nay bởi những kịch tính và chất lượng chuyên môn mà các trận đấu mang lại. Bên cạnh đó, việc Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA lần đầu áp dụng công nghệ VAR vào hỗ trợ trận đấu đã đảm bảo sự công bằng cho các trận đấu tại World Cup lần này. Công tác an ninh tại World Cup 2018 cũng đã được chủ nhà Nga tổ chức thành công và đảm bảo an toàn cho hàng triệu khán giả đến cổ vũ giải bóng đá lớn nhất hành tinh trong không khí lễ hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm