Lệch giờ “yêu”, vợ cứ phải chiều chồng cho xong

07/06/2017 - 20:15
Không chỉ trong các sinh hoạt hàng ngày như ăn uống hay vui chơi, mà ngay cả trong chuyện "yêu", mỗi người cũng có một sở thích, một đặc tính riêng. Vì thế, nếu không hiểu và chia sẻ với nhau, 2 bạn khó có thể cùng nhau tận hưởng được hạnh phúc.
Chàng thích buổi sáng, nàng muốn đêm khuya

Buổi trưa, sau giờ ăn, đám chị em cùng phòng chị Hòa thường tụ tập "tám" chuyện gia đình kiểu như con ăn gì, tháng này tăng mấy kí lô... và đặc biệt là những chuyện bi hài xung quanh vấn đề vợ chồng "giao ban". Cứ nghĩ chuyện vợ chồng là điều thầm kín nhưng hóa ra lại thường được mọi người thảo luận rôm rả.

2-nguoi.jpg
Trong chuyện "yêu", mỗi người cũng có một sở thích, một đặc tính riêng
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nhiều lần bàn chuyện này, mọi người để ý đều thấy chị Hòa hầu như chẳng mấy tham gia. Gặng hỏi mãi mới biết, “chuyện yêu” của chị bấy lâu nay chỉ là "chiều chồng cho xong".

"Ông xã mình thường dậy đi làm vào sáng sớm nên luôn gợi ý “yêu” vào lúc 5 giờ sáng. Trong khi đó, cơ quan mình làm muộn hơn nên mình muốn được "ngủ nướng". Nhiều hôm bị chồng đánh thức đòi “yêu” vào đúng lúc đang ngon giấc khiến mình phát cáu, vợ chồng giận dỗi nhau.

Rút kinh nghiệm để gia đình không xảy ra "chiến tranh lạnh", những lần sau, chồng có gợi ý thì mình "chiều" cho xong. Nói thật là buổi sáng vừa thức giấc, chưa kịp làm vệ sinh thân thể, “yêu” cũng gấp gáp, chẳng có gì là lãng mạn hay cảm giác yêu đương cả", chị Hòa than thở.

Nhân chuyện chị Hòa chia sẻ, Hùng, cậu em út của phòng vừa cưới vợ được 1 năm cũng bày tỏ tâm tư. Chuyện "chăn gối" của vợ chồng Hùng về cơ bản là vẫn đều đặn, tuy nhiên, có một chút khó chịu là vợ Hùng khá cứng nhắc, không phải lúc nào Hùng "muốn" cũng được vợ đáp ứng. "Vợ chồng mới cưới, thế mà nàng lên lịch, chỉ được gần gũi vào buổi tối.

Nàng hay làm việc khuya nên buổi sáng nhất định không được làm phiền đã đành, nhưng gần nhau buổi tối nàng cũng có lịch với lý do: Những ngày đó ở cơ quan nàng không quá bận rộn nên tư tưởng và sức khỏe thoải mái để “yêu”. Đúng là lý do rất chính đáng, song có phải lần nào vào "ngày quy định", mình cũng có cảm hứng "yêu" đâu cơ chứ", Hùng bức xúc.

Giờ nào "yêu" tốt nhất?

Trong thực tế, những chuyện "lệch múi giờ" như kể trên không ít. Sở dĩ có điều này, theo các chuyên  gia về tình dục, trước hết là do nhịp sinh học của Adam và Eva có sự khác nhau. Nhiều nghiên cứu cho thấy, khoảng thời gian từ 6 đến 7 giờ sáng là thời điểm tốt nhất cho chuyện "yêu" của các Adam.

ngi12.jpg
Dựa trên nghiên cứu, các chuyên gia đã khuyên các Adam, đừng quên “thắp lửa” cho cuộc “yêu” của vợ chồng sau khoảng 2 tuần tính từ thời điểm “đèn đỏ” xuất hiện
Ảnh minh họa

Nếu quan hệ vào thời gian này thì chàng sẽ mạnh mẽ hơn mọi khi, bởi sau một đêm nghỉ ngơi, cơ thể nam giới phục hổi và tràn đầy năng lượng hơn. Đồng  thời, đây là thời điểm hormone nội tiết nam giới tiết nhiều hơn, nên thời gian "cậu nhỏ" cương cứng có thể lâu hơn so với các thời điểm khác trong ngày. Xét về mặt tâm lý, buổi sáng, tâm lí nam giới tương đối thoải mái, do đó, họ cảm thấy tự tin và ham muốn hơn.

Cũng theo nhịp sinh học, 8 giờ tối là lúc nam giới không ổn định về tình dục nhất. Đây là khoảng thời gian mà nội tiết tố nam biến động mạnh nhất trong ngày, kèm theo đó là sự mệt mỏi sau một ngày lao động, khiến ham muốn của chàng sẽ giảm mạnh. Vì thế, nếu có "yêu" trong thời gian này, chàng cũng sẽ khó đạt cực khoái.

Tuy nhiên, trái ngược với đồng hồ sinh học của nam giới, buổi tối và đặc biệt là vào khoảng 10 giờ tối là lúc não phụ nữ hoạt động mãnh mẽ với chuyện "yêu". Theo các chuyên gia của trường Đại học Y Harvard (Mỹ), vào thời điểm này, trí tưởng tượng của nàng sẽ bay cao trong các hình ảnh, nội dung về tình dục, vì thế nàng không chỉ dễ dàng đón nhận mà còn sẽ "yêu" một cách nồng nàn, cháy bỏng hơn các thời điểm khác trong ngày.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác về nhu cầu tình dục của nữ giới của các nhà khoa học thuộc Đại học Lethbridge (Canada) cũng phát hiện, trong giai đoạn rụng trứng, tức là khoảng giữa của chu kỳ kinh, phụ nữ nghĩ về tình dục nhiều hơn, thậm chí họ nghĩ nhiều tới người đàn ông hơn và thấy rất khoái cảm.

Dựa trên nghiên cứu này, các chuyên gia đã khuyên các Adam đừng quên “thắp lửa” cho cuộc “yêu” của vợ chồng sau khoảng 2 tuần tính từ thời điểm “đèn đỏ” xuất hiện.

Tiến sĩ Arlene Goldman, tác giả của cuốn sách “Những vấn đề của tâm lý: Bí mật của ham muốn tình dục” cho biết: “Hầu hết đàn ông đều có ham muốn cao độ vào buổi sáng. Đó là lúc đó hàm lượng testosterone (thành tố dẫn dắt việc ham muốn tình dục của đàn ông) trong người anh ta lên đến đỉnh. Mặt khác, khi người đàn ông có hàm lượng testosterone cao và giải thoát được nó bằng cách làm “chuyện yêu” sẽ khiến anh ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Điều đó, khiến anh ta thêm mạnh mẽ và vui vẻ".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm