Lên kế hoạch xiết nợ, người phụ nữ cùng đồng bọn lĩnh án tù

04/11/2018 - 07:48
Biết con nợ chuẩn bị xuất hiện, chủ nợ liền liên lạc với đồng bọn lên kế hoạch uy hiếp con nợ để đòi tiền. Kết quả, chủ nợ cùng đồng bọn lĩnh án tù giam.
Vừa qua TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trương Thái Cường (SN 1987), Bùi Thị Giang (SN 1972), Huỳnh Hùng (SN 1990), Trần Văn Thiết (SN 1974), cùng trú tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Cướp tài sản.
 
Theo cáo trạng, Lê Văn Long, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, trước đây có nợ tiền của Bùi Thị Giang để dùng vào việc kinh doanh hàng đa cấp. Giang nói Long đã hứa trả nợ nhưng lừa nhiều lần không trả rồi và hôm nay phải lên kế hoạch cùng đồng bọn uy hiếp trả xong nợ mới cho Long được về.
 
Theo đó, ngày 12/6/2017, khi biết Long đến thị trấn Nghĩa Đàn (thuộc huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), Giang liền lên kế hoạch đòi để đòi khoản nợ này. Nắm bắt rõ đường đi lối lại của Long, Giang liền gọi cho Trần Văn Thiết cùng đến lấy nợ giúp cho mình. Sau khi tiếp nhận chỉ đạo của Giang, Thiết gọi Huỳnh Hùng và  Trương Thái Cường cùng đến đến một quán cà phê tên “Nguyễn Cường” thuộc thị trấn Nghĩa Đàn (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) để đòi nợ cho Giang.
 
cc-b-co-ti-phin-ta.JPG
Các bị cáo tại phiên tòa
Đến khoảng 17h ngày 12/6/2017, sau gần một ngày lên kế hoạch và chờ đợi, Giang cùng đồng bọn đã bắt gặp Long tại phòng Karaoke của quán cafe Nguyễn Cường. Như kế hoạch đã vạch ra, tại buổi gặp gỡ này Giang yêu cầu anh Long phải trả cho mình 350 triệu đồng. Tuy nhiên, nhận thấy số tiền Giang đòi quá lớn và không đúng với thực tế như Long vay của Giang nên Long nói sẽ về nói với kế toán tính lại chính xác và trả sau.
 
Tuy nhiên, Giang không đồng ý. Tại quán Nguyễn Cường, Long cãi lại to tiếng khi Giang đưa ra một số giấy tờ liên quan đến chuyện nợ nần giữa 2 người. Thấy to tiếng, Thiết nhảy vào tát vào mặt Long và cùng Cường và Huỳnh đe dọa đánh đập, uy hiếp Long.
 
Thấy mình đang bị đe hoa đánh đập, lúc này Long mới chịu thừa nhận mình đã vay của Giang số tiền 200 triệu đồng. Do không có tiền mặt để trả cho Giang nên Giang yêu cầu Long gọi về cho vợ để chuyển tiền cho Giang, tuy nhiên đầu dây điện thoại, vợ Long bảo không có tiền để chuyển nữa.
 
Hết cách uy hiếp đòi nợ trong kế hoạch, các đối tượng ép Long phải viết giấy vay nợ mượn xe ô tô của chị Đinh Thị Xuyến, bạn Long đến cắm ở hiệu cầm đồ để đưa cho Giang 200 triệu đồng.
 
Tại phiên tòa, bị cáo Bùi Thị Giang cho biết mình đã cho Lê Văn Long mượn số tiền 200 triệu đồng để kinh doanh mặt hàng đa cấp. Do Giang đã nhiều lần đòi nợ nhưng Long không chịu trả nên bị cáo đã nhờ người cùng đi đòi nợ giúp mình. Tại phiên tòa, các bị cáo Trương Thái Cường, Huỳnh Hùng, Trần Văn Thiết, cũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
 
Được biết, các đối tượng Trương Thái Cường, Huỳnh Hùng, Trần Văn Thiết đều có nhân thân xấu. Riêng đối tượng Huỳnh Hùng vào tháng 1/2018, đối tượng bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, hiện chưa thi hành án.
 
Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Giang 3 năm tù, Huỳnh Hùng 5 năm tù, Trương Thái Cường 6 năm tù, Trần Văn Thiết 6 năm tù về tội Cướp tài sản. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm