Lịch trình bận rộn của tỷ phú Jack Ma tại Việt Nam

05/11/2017 - 18:14
Tỷ phú Jack Ma, ông chủ trang thương mại điện tử lớn thứ 2 thế giới - Alibaba, đã đến Hà Nội để chuẩn bị dự một loạt các hoạt động bận rộn từ đầu tuần tới.

Dự kiến ngày 6/11, tỷ phú Jack Ma sẽ có cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Sau đó là buổi làm việc với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng.

1.jpg
Tỷ phú nổi tiếng Jack Ma đã đến Hà Nội

 

Cùng ngày, ông chủ Alibaba sẽ tham dự Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam khai mạc vào sáng 6/11. Trong chương trình, tỷ phú sẽ có một phiên đối thoại xoay quanh kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc (qua ứng dụng Alipay) và câu chuyện toàn cầu hoá của Alibaba.

2.jpg
Chuyên cơ chở tỷ phú Jack Ma đến sân bay Nội Bài

 

Buổi chiều ngày 6/11, tỷ phú Jack Ma sẽ có buổi nói chuyện với hơn 3.000 sinh viên tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) (từ 17h đến 18h30). Chủ đề của buổi gặp gỡ này nhằm động viên, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, không bỏ cuộc của thế hệ trẻ; tạo cơ hội để các bạn sinh viên được giao lưu, học hỏi từ một trong những tỷ phú truyền cảm hứng nhất thế giới hiện nay. 

Jack Ma cũng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Jack Ma sinh năm 1964, là người đã đưa nền kinh tế Trung Quốc bước vào kỷ nguyên thương mại điện tử. Ông nổi tiếng là tỷ phú tự thân với những thành công từ hai bàn tay trắng, từng trải qua nhiều lần thất bại cay đắng trong sự nghiệp học hành, khởi nghiệp và cũng đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách trong việc gây dựng đế chế Alibaba như ngày nay.

3.jpg
Jack Ma sẽ có buổi gặp gỡ, trò chuyện với sinh viên Việt Nam để động viên, khích lệ tinh thần khởi nghiệp

 

Hiện nay, Jack Ma sở hữu 7,8% cổ phần của Alibaba và 37,9% cổ phần của Ant Financial. Ông cũng sở hữu gần 50% cổ phần tại Alipa,  công ty cung cấp nền tảng thanh toán trực tuyến trực thuộc tập đoàn Alibaba – hiện đang chiếm 70% thị phần tại Trung Quốc và có đến 400 triệu người dùng với 70 triệu thanh toán được thực hiện mỗi ngày.

Tháng 8 vừa qua, Forbes bình chọn Jack Ma đứng đầu bảng trong danh sách các tỷ phú ở châu Á, với khối tài sản lên tới 37,4 tỷ USD. Ông hiện là người giàu thứ 18 trên thế giới - theo thống kê từ trang USA Today.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm