Lo cháy nổ, người dân hàng loạt chung cư Hà Nội kêu cứu

26/03/2018 - 17:20
Lo cháy nổ, người dân hàng loạt chung cư Hà Nội kêu cứu; Hố ga mất nắp chình ình giữa đường Nguyễn Chí Thanh; Chốt cửa treo cổ tự tử khi chồng con đi vắng; Hai bà cháu kêu cứu trong căn nhà rực lửa ở Sài Gòn... là những tin đô thị được quan tâm ngày 26/3.
Lo cháy nổ, hàng loạt chung cư Hà Nội kêu cứu
Hàng loạt hộ dân sống tại chung cư Tràng An Complex (Cầu Giấy, Hà Nội) đã đồng loạt treo băng rôn: "Có cháy phải chữa cháy, không đổ lỗi cho dân" để phản đối thái độ tắc trách của chủ đầu tư trước một vụ cháy vừa xảy ra tại chung cư này.
img2435.JPG Cư dân chung cư Tràng An Complex treo băng rôn yêu cầu chủ đầu tư phải có trách nhiệm PCCC
Cụ thể, khoảng 20h26 phút tối ngày 20/3, chung cư Tràng An Complex đã xảy ra một vụ cháy tại căn hộ 904, thuộc tòa nhà CT2B. Trong suốt thời gian xảy ra cháy, ngọn lửa bùng lên dữ dội nhưng chuông báo cháy không hề phát ra âm thanh cảnh báo để sơ tán. Nước cứu hỏa từ vòi phun tự động đã tràn khắp hành lang nhưng hệ thống điện vẫn không tự động ngắt. Theo phản ánh của những người có mặt tại hiện trường vụ cháy thì đám cháy diễn ra trong khoảng 5 – 7 phút.
img2431.JPG

Ông Bùi Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý nhà GP Invest cho rằng đám cháy xảy ra trong thời gian chưa đủ lâu để hệ thống chuông báo cháy làm việc. Hệ thống vận hành PCCC hoạt động theo một trình tự nhất định, chứ không phải cứ có cháy là đồng loạt các hệ thống cùng đồng thời hoạt động.

Cư dân tại tòa chung cư này cho biết sẽ tiếp tục treo băng rôn nhiều hơn để yêu cầu câu trả lời thỏa đáng của chủ đầu tư và đơn vị quản lý, đề phòng vụ cháy tiếp theo có thể xảy ra.

Được biết, chung cư này nằm trong danh sách 10 công trình đã thi công xong nhưng không đảm bảo các điều kiện về PCCC như lối thoát nạn, các giải pháp ngăn cháy, hệ thống PCCC, chống tụ khói... do Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội công bố hồi tháng 5/2017.

Còn tại tòa nhà Capital Garden (102 Trường Chinh, Hà Nội), ngay trong sáng 25/3, nhiều hộ dân đã tập trung dưới tầng 1 của tòa nhà, căng băng rôn, biểu ngữ yêu cầu chủ đầu tư nghiệm thu PCCC.
lo-chay-no-cu-dan-capital-garden-cau-cuu-chu-tich-nguyen-duc-chung-chung-cu-2-1522029491-786-width660height495.jpg Cư dân Capital Garden giăng băng rôn cầu cứu 

Cư dân tòa nhà Capital Garden nhận bàn giao căn hộ từ năm 2017 nhưng đến nay chung cư vẫn chưa nghiệm thu PCCC nên họ rất lo lắng cho tính mạng của mình sau một loạt vụ cháy chung cư xảy ra trên cả nước vừa qua. 
lo-chay-no-cu-dan-capital-garden-cau-cuu-chu-tich-nguyen-duc-chung-chung-cu-1-1522029491-131-width660height495.jpg

(Nguồn: Báo Tin Tức - TTXVN).

Hố ga mất nắp chình ình giữa đường Nguyễn Chí Thanh


Vào sáng sớm ngày 26/3, nhiều người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Chí Thanh đoạn qua ĐH Luật Hà Nội hoảng hốt vội đánh lái khi đi qua một hố cống không đậy nắp sâu hun hút nằm chình ình giữa đường.
ho_tu_than.pngNhiều phụ nữ suýt nữa thì lao thẳng vào miệng cống

Theo một số người dân sinh sống ở khu vực này cho biết, chiếc nắp cống biến mất để miệng cống mở toang ở vị trí giữa đường mà không hề có bất kỳ một hình thức cảnh báo nào. Rất nhiều người khi đi tới gần miệng cống mới phát hiện và phải phanh gấp, tay lái lệch lạc gây nguy cơ tai nạn, thậm chí đã có một phụ nữ suýt nữa thì lao thẳng vào miệng cống.

Vào các giờ cao điểm, đường Nguyễn Chí Thanh có lưu lượng phương tiện qua lại rất đông, nếu thiếu quan sát và đang chạy tốc độ cao thì nguy cơ tai nạn sẽ là cực kỳ lớn. (Nguồn: An ninh Thủ đô).

Chốt cửa treo cổ tự tử khi chồng con đi vắng

Ngày 26/3, UBND phường Hương Sơ (TP Huế, Thừa Thiên - Huế) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ một phụ nữ trẻ tử vong trong tư thế treo cổ ở nhà riêng. Nạn nhân là chị Hoa (đã đổi tên, 37 tuổi, trú phường Hương Sơ).

Khoảng 16h ngày 25/3, khi chồng và con gái nạn nhân đi ăn giỗ về đến nhà thì phát hiện cửa bị khóa chốt bên trong. Nghi ngờ điều chẳng lành, mọi người phá cửa vào bên trong thì bàng hoàng nhìn thấy chị Hoa đã tử vong trong tư thế ngồi ở góc nhà.

Tại hiện trường, mọi người phát hiện ở cổ nạn nhân buộc sợi dây thừng được nối với thanh gỗ trần nhà. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường để điều tra và khám nghiệm hiện trường.

Hàng xóm nạn nhân cho hay thời gian gần đây chị Hoa có dấu hiệu bị trầm cảm. Cách đây hơn 2 năm, chị Hoa có liên quan đến một vụ vỡ hụi nên vào Nam sinh sống và mới trở về Huế lại gần một năm nay.

Chị Hoa có chồng và 2 người con gái. Người nhà đang tiến hành lo hậu sự cho nạn nhân. (Nguồn: Zing).

Hai bà cháu kêu cứu trong căn nhà rực lửa ở Sài Gòn

Phát hiện cháy, nhiều người đã chạy vào ứng cứu, đưa 2 bà cháu thoát khỏi căn nhà rực lửa ở Sài Gòn.

Khoảng 18h ngày 25/3, ngôi nhà nằm trong hẻm 616, đường Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM bất ngờ phát hỏa dữ dội. Phát hiện lửa cháy trên gác, người dân hô hoán cho nhiều người bên trong chạy ra.
hai-ba-chau-thoat-nan-trong-can-nha-ruc-lua-o-sai-gon-2.jpgVụ hỏa hoạn thiêu trụi 24m2 diện tích gác lửng, không gây thương vong về người

Một số người dân xông vào đưa hai bà cháu thoát ra ngoài rồi tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Do bên trong có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa một lúc lan rộng, khói bốc lên nghi ngút.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp đã điều 4 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường. Do căn nhà nằm ở vị trí khó tiếp cận, CS PCCC phải phá cửa bên hông, tiếp giáp một bãi đất trống gần đó để chữa cháy. Ít phút sau ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Đại diện PCCC quận Gò Vấp cho biết, vụ hỏa hoạn thiêu trụi 24m2 diện tích gác lửng, không gây thương vong về người.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ. (Nguồn: Vietnamnet).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm