Lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa

17/05/2016 - 11:49
Mới gia nhập thị trường quạt máy không lâu nhưng sản phẩm 'lai' có tên quạt điều hòa nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.
Mùa hè 2016 này, thị trường quạt mát có sự xuất hiện của một loại quạt mới có tên quạt điều hòa. Đây là sản phẩm 'lai' giữa quạt và điều hòa, mang những ưu điểm vượt trội “mát như điều hòa và nhỏ gọn như quạt”. Sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá là có những cải tiến mà các sản phẩm chống nóng đang bị hạn chế.

Anh Phan Anh (Định Công, Hà Nội) đang tham khảo để tìm mua một chiếc quạt điều hòa cho hay: 'Một số đồng nghiệp của tôi đã sử dụng quạt này cho biết, quạt mát như điều hòa nhưng lại tiết kiệm điện hơn điều hòa. Đặc biệt, tôi đang đi ở trọ, nếu lắp điều hòa thì phải gia cố lại cửa sổ, cửa ra vào cho kín, trong khi quạt điều hòa thì không cần thiết'.
709_shd7721.jpg
Đây là sản phẩm “lai” giữa quạt và điều hòa 
Theo ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị điện máy như Pico, Nguyễn Kim, Trần Anh, quạt điều hòa mới xuất hiện nhưng đã có sự góp mặt của một số thương hiệu như Sunhouse, Iruka, Hanami... Quạt có mức giá từ 2,6 triệu – 5,2 triệu. Tại Trần Anh, chiếc quạt Sunhouse SHD7721 có giá 4,6 triệu.

Ông Dương Hữu Hưởng – Phụ trách ngành hàng Gia dụng siêu thị Điện máy Trần Anh cho biết, từ đầu mùa hè đến nay, quạt điều hòa được bán khá chạy tại Trần Anh. Theo thống kê sơ bộ, số lượng bán ra của Quạt điều hòa chiếm đến 30% số lượng bán ra của nhóm quạt mát, quạt phun sương. Vì đây là sản phẩm mới nên siêu thị đang có những chính sách tốt để kích cầu người tiêu dùng như: khuyến mại, tư vấn, giải đáp thắc mắc khi sử dụng...

Những ưu điểm của quạt điều hòa:
  •  Giảm được đến 15 độ C: Quạt điều hòa lấy gió đa chiều, giúp làm mát không gian nhanh chóng, có khả năng giảm được đến 15 độ C. Nếu quạt thông thường chỉ giúp làm mát một hướng nhất định thì với chế độ đảo chiều, quạt điều hòa giúp không khí lưu thông tốt trong phòng, khiến cho mọi nơi đều mát.
  • Không làm ẩm không khí: Quạt điều hoà sử dụng nước để làm mát, ẩm không khí nhưng không phun hơi nước vào không khí nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm, không lo ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử trong phòng, không làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ nhỏ như quạt hơi nước.
quat-dieu-hoa3.jpg
Quạt điều hoà sử dụng nước để làm mát, ẩm không khí nhưng không phun hơi nước vào không khí  
Không phải tạo không gian kín như dùng điều hòa: Có ưu điểm mát như máy lạnh nhưng khi sử dụng quạt điều hòa, bạn không cần tạo một căn phòng kín để sử dụng như với máy lạnh. Một căn phòng bình thường hay ngoài trời đều có thể dùng quạt để làm mát.
  • Chi phí thấp: Thiết kế tương tự với máy lạnh nhưng quạt điều hòa có chi phí rẻ hơn nhiều so với máy lạnh, cũng không tốn ngân sách lắp đặt như máy lạnh, quạt chỉ cần mua về, châm đủ nước, cắm phích điện là sẽ nhanh chóng làm mát hiệu quả.
:
  • Dùng quạt điều hòa ở nơi thông thoáng: Hiệu quả làm mát của quạt điều hòa có thể bị giảm khi dùng quạt trong phòng kín, độ ẩm cao. Để quạt hoạt động tốt, nên đặt quạt ở các vị trí thông thoáng, hướng ra cửa, nơi các luồng không khí luân chuyển nhiều.
    quat-dieu-hoa2.jpg
    Nên đặt quạt ở các vị trí thông thoáng, hướng ra cửa, nơi các luồng không khí luân chuyển nhiều. 
  • Không đặt bất cứ vật gì xung quanh quạt: Thông thường quạt điều hòa được thiết kế có nhiều mặt lấy gió, (có quạt 1 mặt lấy gió, có quạt 3 mặt). Nếu bạn đặt các vật dụng xung quanh làm cản trở quạt lấy gió, các luồng không khí luân chuyển không tốt sẽ khiến quạt làm mát kém, hao phí nhiều điện năng, làm giảm độ bền của quạt.
  • Đổ đủ nước vào bình chứa: Tránh máy bơm hoạt động khi không có nước, làm ảnh hưởng tới độ bền của quạt. Không đổ nhiều nước, tránh tình huống nước tràn ra ngoài hay bị rò rỉ.
  • Nguồn điện: Nguồn điện cung cấp cần ở mức 220 V /- 5%, không nên ở mức thấp hơn, quạt điều hòa sẽ không hoạt động được hoặc hoạt động không ổn định, cũng không ở mức cao hơn, quạt sẽ bị hỏng nhanh. Nên rút dây điện nguồn ra khỏi ổ cắm khi không dùng quạt điều hòa.
Quạt điều hòa Sunhouse SHD7770 có giá: 14,9 triệu đồng
Quạt điều hòa Sunhouse SHD7735 có giá: 7,5 triệu đồng
Quạt điều hòa Sunhouse SHD7728 có giá 5,6 triệu đồng
Quạt điều hòa Izuka có giá 3,3 triệu đồng

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm