Ly hôn nhưng vẫn là người cha mẫu mực

12/04/2018 - 20:33
Có những ông bố sau ly hôn đã cắt đứt mối quan hệ với gia đình cũ, không chỉ quên hẳn vợ mà còn quên cả con. Tuy nhiên, lại có những người đàn ông dù đã dứt khoát chia tay với vợ cũ vẫn hết lòng vì con.
Từ lâu, chị Jessica Singleton và anh Jon Magason (người Anh) đã không chung sống, song vì đứa con chung, cả hai đều cố gắng làm tất cả để mối quan hệ của họ tốt nhất có thể trong mắt con. Theo những gì người mẹ đơn thân chia sẻ trên trang facebook của mình, người bố chính là nhân vật chủ yếu góp công cho nỗ lực đó.
ky-su-toa-hon-nhan-39.jpg
Bố Jon và mẹ Jessica cùng con trai Pierson ngày còn nhỏ

Cho dù, như chị Jessica mô tả, Jon “không thanh toán đồng nào tiền trợ cấp nuôi con”, song chị vẫn thực sự khâm phục, anh luôn hết lòng quan tâm, không chỉ đến sinh hoạt thường nhật của con trai Pierson, mà cả bản thân chị.

Theo tường thuật của chị, hai người tự thỏa thuận với nhau về phân chia nghĩa vụ chăm sóc con chung và Jon thực hiện tuyệt vời đến mức, chưa bao giờ chị phải lo lắng, hoặc đòi hỏi khoản trợ cấp nuôi con theo luật định.
 
“Đó là chồng cũ của tôi. Một người không thanh toán, dù chỉ 1 đồng tiền trợ cấp nuôi con, bởi bất kể lúc nào, xuất hiện nhu cầu mới phục vụ con, thí dụ, quần áo mới, tôi lập tức gọi điện cho anh. Và bao giờ anh cũng vui vẻ giải quyết nhanh nhất có thể”.

Không chỉ tiền bạc

Nhiều lần, bằng sáng kiến của bản thân, đều đặn hàng tuần, Jon chủ động mua sữa bột, hàng nhu yếu phẩm... mang đến nhà, để vợ cũ không phải nhếch nhác mang con đến siêu thị. Ngoài ra, Jon còn thanh toán trước cả năm tiền thuê bao truyền hình cáp, để Jessica cùng con xem thoải mái.

Trước ngày sinh nhật con, ngày 1 tháng 6,... Jon mua quà tặng cho con, một phần trong số đó anh ghi “Mẹ Jessica tặng con yêu”, bởi Jon biết, vợ cũ không có nhiều tiền.

Dường như Jon ý thức được rằng, việc nuôi dưỡng và chăm sóc con không chỉ cần tiền. Vì thế anh thường xuyên đón con đi đâu đó, nếu mẹ bận nhiều việc, hoặc đơn giản, mẹ cần có thời gian nghỉ ngơi. Anh cũng dành thời gian, để lắng nghe vợ cũ và động viên, khi cần thiết.

Đã hơn một lần, Jon dành buổi tối của mình, để sửa chiếc vòi nước bị rò, cống thoát nước bị tắc hoặc thay bóng đèn điện tại căn hộ Jessica sống cùng con. Anh bao giờ cũng thu xếp đến sớm, ngay khi được thông báo. Thậm chí, anh đồng ý cả buổi trông con bà chị vợ cũ, để con có dịp giao lưu với anh họ.

Tất cả vì con

Đối với người phụ nữ sau ly hôn đã có người yêu mới, việc Jon hết lòng chăm sóc đứa con chung với vợ cũ, xứng đáng là người cha đích thực. Bản thân Jessica cũng thừa nhận, việc tạo dựng mối quan hệ như thế không hề dễ, song cả hai đều nhất trí, sẽ cố gắng tối đa có thể, để con trai Pierson không có cảm giác thiếu vắng bố hoặc mẹ.

Vì thế, ngoài những lời khen "đối tác" cũ, Jessica còn kêu gọi tất cả bạn gái đã chia tay “nửa thứ hai” vì nhiều lý do như chị, nhưng có con chung: “Các bạn hãy chấm dứt nói xấu nhau và đoàn kết vì đứa con chung. Tôi tin chắc, để tránh tổn thương tâm hồn con trẻ, các bạn có thể dễ dàng tha thứ cho nhau và sẵn sàng sắm vai làm cha, làm mẹ mẫu mực”.

Bất chấp quá khứ chung đã kết thúc bằng sự chia tay, Jessica không ngần ngại công khai bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sự ngưỡng mộ dành cho người chồng cũ. Chị cũng nhấn mạnh, Jon là người cha mẫu mực, xứng đáng là hình mẫu, để con trai Pierson học tập.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm