Ma trận tiền lì xì độc, lạ dành riêng cho năm 2018

06/01/2018 - 12:55
Chỉ với từ 20.000 đồng đã có thể mua được những tờ tiền hay đồng xu có mẫu mã thiết kế dành riêng cho năm 2018 do Mỹ, Anh, Úc, Đài Loan, Macao… phát hành, nếu không tỉnh táo, người tiêu dùng dễ bị sa vào ma trận tiền lì xì mừng năm mới!
Càng gần đến Tết Mậu Tuất, thị trường tiền lì xì càng sôi động với những mẫu mã đồng tiền lì xì được cập nhật liên tục.
li-xi-6.jpg
Những mẫu tiền lì xì độc lạ liên tục được cập nhật

Chị Thu Trang (chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm tại Q. Ba Đình, Hà Nội) cho biết, tính sơ sơ hiện nay cũng có khoảng 30 loại tiền lì xì đang được các cửa hàng giới thiệu đến khách hàng. Bên cạnh những tờ tiền giấy của Việt Nam như loại tiền 10.000 đồng màu đỏ, tiền 20.000 đồng màu xanh, hay tiền mệnh giá 500 đồng, 200 đồng mới…  năm nay, còn có thêm khá nhiều loại tiền của các nước để khách hàng lựa chọn.
 
Đa dạng loại tiền, phong phú giá cả
 
Đắt hàng nhất vẫn là những loại tiền có in hình chú chó may mắn, linh vật của năm 2018. Loại tiền được nhiều khách hàng lựa chọn là đồng tiền 2USD với hình chó mạ vàng 2018 được Bộ tài chính Mỹ cấp phép phát hành nhằm kỷ niệm năm Mậu Tuất 2018 của người phương Đông, được bán với giá 350.000 đồng/bộ bao gồm 1 tờ tiền 2 USD hình chó mạ vàng, 1 bao da, 1 giấy chứng nhận hàng Mỹ, 1 bao lì xì.  
li-xi-2usd.jpg
Tờ 2 USD được áp dụng công nghệ in 3D C-Thru Vision với các hình ảnh
bảo mật độc quyền được in trong các hoa văn xen kẽ trên tờ tiền để chống làm giả.
 
Năm nay, trên thị trường còn có loại tiền hình chú chó của nhiều nước khác nhau như: tiền hình chú chó Kamberra 2018, hàng Úc, có giá 100.000 đồng/tờ; tiền hình chú chó Macao, có giá từ 20.000 đồng/tờ; tiền hình chú chó 1 triệu USD Mỹ, giá 25.000 đồng/tờ; tiền hình chú chó Belarus giá 25.000 đồng/tờ; bộ tiền tứ linh có giá 150.000 đồng/bộ…
li-xi-c_kambera.jpg
Tiền hình chú chó kambera (Úc)
li-xi.jpg
Tiền hình chú chó của Macao
li-xi_belarus.jpgTiền lì xì hình chú chó của Belarus

li-xi_costa-rica.jpgĐồng tiền may mắn của Costa Rica

Bên cạnh tiền giấy, các mặt hàng tiền xu cũng không kém phần đa dạng với cặp xu hình con chó được mạ vàng – bạc có xuất xứ từ Úc có giá bán 300.000 đồng/cặp; cặp xu mạ nhôm hoặc mạ đồng Đài Loan (Trung Quốc)… có giá bán từ 100.000 đồng/cặp.
li-xi_xu-dai-loan.jpg
Tiền xu của Đài Loan

Thêm một lựa chọn cho những người thích săn tiền lì xì năm mới độc, lạ, đó là bộ sưu tập tiền mệnh giá nhỏ nhất của các quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, Nhật… Mỗi tờ tiền được đựng trong 1 túi nilon nhỏ ép nhựa bên trên có dán hình quốc kỳ mỗi nước, đựng trong bao lì xì đỏ bằng lụa pha gấm đẹp mắt.
li-xi-3.jpg
Bộ sưu tập những tờ tiền mệnh giá nhỏ nhất của các quốc gia trên thế giới kèm ví đựng

Bộ sưu tập 52 tờ tiền của 28 quốc gia được bán với giá từ 600.000 đồng/bộ và bộ sưu tập 100 tờ tiền của 100 quốc gia có giá bán 2.200.000 đồng. Với bộ sưu tập này, khách hàng phải đặt trước và nhận hàng sau 7 đến 10 ngày.
 
Lưu ý khi lựa chọn
 
Với nhiều chủng loại và mức giá khác nhau, những loại tiền lì xì này nhắm đến đối tượng khách hàng là những người thích săn lùng những món đồ độc, lạ, đặc biệt là giới trẻ.
li-xi-7.jpg
Những tờ tiền được tặng với lời chúc may mắn trong djp năm mới

Theo anh Nguyễn Trung Kiên, chủ trang Tiền lì xì 2018 online trên mạng xã hội, hầu hết các loại tiền trên đều được sử dụng với mục đích lưu niệm, mừng tuổi, để mang may mắn đến cho bạn bè, người thân, ít người dùng vào mục đích lưu hành, mua bán nên nếu không cẩn thận, có thể mua phải tiền nhái, tiền kém chất lượng.
 
Nếu quyết định chọn mua những loại tiền này để mừng tuổi cho bạn bè, người thân trong dịp năm mới, bạn nên lưu ý:

- Tìm hiểu kỹ các thông tin về sản phẩm định mua như: kích thước, chất liệu sản phẩm, mua hàng tại các địa chỉ uy tín.
li-xi-4.jpg
Nên mua tại các địa chỉ đảm bảo, tin cậy

- So sánh giá bán của loại tiền định mua tại nhiều cửa hàng khác nhau. Bạn nên lên kế hoạch và đặt hàng sớm, vì càng cận tết, nhu cầu mua tiền lì xì độc lạ, càng cao, có thể xảy ra hiện tượng khan hàng và người bán sẽ tăng giá nhiều lần để thu lợi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm