Mãn nhãn với lễ hội băng đăng lớn nhất thế giới

06/01/2019 - 16:51
Hàng triệu khách du lịch trên khắp Trung Quốc và nước ngoài đang kéo về tham quan lễ hội băng đăng lớn nhất thế giới ở thành phố Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc). Những lâu đài, ngôi đền cổ bằng băng tuyết dựng lên với kích thước như thật, kết hợp với hiệu ứng của ánh đèn khiến người xem ngỡ như lạc vào một câu chuyện cổ tích.
Video mô tả sự kỳ thú của lễ hội băng đăng:
 
Đây là một lễ hội hàng năm được tổ chức tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) và mở cửa đón du khách trong những ngày đầu tiên của năm mới 2019 trong cái lạnh - 25 độ C.
 
Cáp Nhĩ Tân đã xây dựng một công viên băng với hơn 100 tác phẩm điêu khắc trên băng tại một khu vực rộng lớn hơn 600.000 m2 được làm từ 120.000 m3 tuyết và 110.000 m3 băng được kéo lên từ con sông Tùng Hoa gần đó. Du khách có thể thoải mái tham quan, thưởng thức các tác phẩm điêu khắc băng phức tạp và đẹp mắt với nhiều chủ đề khác nhau.
 
le-hoi-bang-dang-lon-nhat-the-gioi-1.jpg
Các lâu đài băng lung linh trong pháo hoa

 

Các nhà tổ chức cũng khéo léo kết hợp những công trình kiến trúc từ băng tuyết với nhiều màn trình diễn ánh sáng đặc sắc, khiến lượng khách đổ về vào buổi tối luôn ở mức cao hơn so với ban ngày. Những lâu đài, ngôi đền cổ bằng băng tuyết dựng lên với kích thước như thật, kết hợp với hiệu ứng của ánh đèn khiến người xem ngỡ như lạc vào một câu chuyện cổ tích.
 
Ngoài các lâu đài băng được chiếu sáng rực rỡ và huyền ảo trong đêm tối, điểm nổi bật ở khu vực này là bức tượng Phật làm từ hơn 4.500 m3 tuyết, màn trình diễn ánh sáng 3D và đường trượt băng dài 340 m theo chủ đề Ánh sáng phương Bắc.
 
le-hoi-bang-dang-lon-nhat-the-gioi-4.jpg
2.019 người tuyết với hình dạng và kích cỡ khác nhau được dựng dọc theo bờ sông Tùng Hoa

  

Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm bằng băng tuyết khổng lồ và tham gia các hoạt động mùa đông kéo dài cho đến tháng Hai. Giá vé vào cửa khu vực Thế giới Băng tuyết Cáp Nhĩ Tân là 330 nhân dân tệ, tương đương 48 USD. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động miễn phí khác xung quanh thành phố, bao gồm 2.019 người tuyết với hình dạng và kích cỡ khác nhau được dựng dọc theo bờ sông Tùng Hoa. 
 
Dưới đây là những hình ảnh ảo diệu của lễ hội băng đăng:
 
le-hoi-bang-dang-lon-nhat-the-gioi-3.jpg

 

le-hoi-bang-dang-lon-nhat-the-gioi-5.jpg

 

le-hoi-bang-dang-lon-nhat-the-gioi-7.jpg

 

le-hoi-bang-dang-lon-nhat-the-gioi-6.jpg

 

le-hoi-bang-dang-lon-nhat-the-gioi-2.jpg

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm