Mẹ bế con vạ vật chờ khám trong cái nóng 42 độ

05/06/2017 - 16:14
Giữa cái nóng như đổ lửa ở Hà Nội những ngày qua có khi lên tới 42 độ c khiến lượng trẻ em nhập viện tăng vọt. Các ông bố bà mẹ vạ vật khắp nơi trong bệnh viện để tránh nóng trong lúc chờ khám bệnh cho con.
a-16.jpg
Mấy ngày gần đây, Hà Nội nắng nóng kỷ lục khi nhiệt độ ngoài trời luôn ở ngưỡng trên 40 độ C khiến trẻ nhỏ và người nhà nhập viện ngày càng tăng. Người nhà đưa bệnh nhi chờ khám ở BV Nhi TƯ

a-15.jpg
Bệnh nhi đang điều trị tại khoa Nhi, BV Bạch Mai
 
a-3.jpg
Trẻ chờ khám tại BV Nhi TƯ

a-10.jpg
Bố mẹ cũng vạ vật ngồi bệt xuống sàn nhà cho đỡ nóng chờ đến lượt con được khám bệnh

a-13.jpg
Số bệnh nhi nhập viện tại BV Nhi TƯ những ngày nắng nóng tăng từ 10-15% so với trước đó. Để hỗ trợ bệnh nhân, tại hành lang các BV đã bố trí hệ thống quạt làm mát. Ngoài ra, một số BV như BV Nhi TƯ còn bố trí hỗ trợ nước uống miễn phí 

a-17.jpg
Bệnh nhi mệt mỏi chờ đến lượt khám tại BV Nhi TƯ.
a-2.jpg
Người nhà cũng quá mệt mỏi nên ngủ luôn trên ghế chờ khám ở BV Nhi TƯ

a-12.jpg
Người nhà bệnh nhân chọn gốc cây làm chỗ nghỉ ngơi


a-1.jpg
Không chỉ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng “vật vã” đối phó với cái nóng. Tại BV Bạch Mai, dù BV đã bố trí nhiều quạt tại các hành lang nhưng vẫn không đáp ứng đủ. Hàng ngàn bệnh nhân và người nhà đứng, ngồi la liệt, vạ vật khắp các lối đi, gầm cầu thang trong khoảng thời gian chờ tới giờ khám bệnh để tránh cái nắng nóng đỉnh điểm này.

a-14.jpg
Người nhà bệnh nhân trốn trong gầm cầu thang BV Bạch Mai để tránh nóng

a-6.jpg
Người nhà nằm la liệt trên sàn hàng lang BV Bạch Mai

Tại BV Nhi TƯ, theo thống kê trong những ngày nắng nóng vừa qua, mỗi ngày có khoảng 3.500 trẻ đến khám và điều trị, tăng từ 10% đến 15% so với bình thường. Trung bình mỗi ngày, Khoa Khám bệnh của BV tiếp nhận khoảng từ 3.200-3.500 bệnh nhi đến khám, chủ yếu trẻ mắc các bệnh như sốt virus, tiêu chảy, viêm đường hô hấp.
Tương tự, mỗi ngày khoa Nhi (BV Bạch Mai) tiếp đón khoảng 350 trẻ đến khám, tăng 10% so với trước đó. Các bệnh trẻ thường mắc là viêm đường hô hấp, tiêu chảy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm