Mẹ bỉm sữa vừa chăm con vừa đi làm từ thiện

20/08/2016 - 08:27
Từ một nhóm chia sẻ kinh nghiệm mang thai, săn sóc con cái, các bà mẹ đã lập nên một quỹ từ thiện của những bà mẹ bỉm sữa để giúp đỡ cho những đứa trẻ không may gặp hoàn cảnh ngặt nghèo.

Theo chân hội từ thiện đến Viện Tim TP.HCM (đường Thành Thái, quận 10), được chứng kiến trường hợp của cháu Nguyễn Gia Lâm, phải cắt bỏ tay chân vì di chứng căn bệnh suy tim nặng mới thấy hết được những ý nghĩa mà bà mẹ bỉm sữa đã mang đến. Ngoài những vật chất cần thiết dành cho cháu Lâm, 2 triệu đồng tiền mặt cũng được chị Đoàn Thị Cẩm Thu đại diện của hội gởi đến cho chị Nguyễn Thị Mãnh, mẹ của cháu Gia Lâm.

anh-1.jpg
 Chị Đoàn Thị Cẩm Thu, đại diện hội từ thiện, ủng hộ tiền để giúp cháu Gia Lâm chữa bệnh

Không chỉ cháu Gia Lâm, rất nhiều em nhỏ đã được những bà mẹ bỉm sữa tìm tới để giúp đỡ, nhiều trường hợp được vận động, quyên góp hàng chục triệu đồng.

Chị Đoàn Thị Cẩm Thu (người sáng lập hội) cho biết: “Từ cuối năm 2013, vợ chồng chị quyết định sinh con. Nhưng vì chưa có kinh nghiệm sinh em bé, nên chị mới tìm kiếm thông tin trên mạng, chia sẻ với những người sắp đẻ con rồi vô tình chị phát hiện trường hợp của bé Nguyễn Hoàng Hải (bốn tuổi, quê Quảng Bình). Cha mẹ Hải qua đời trong một vụ tai nạn giao thông, bản thân em bị gãy hai chân và chấn động trí não nặng nề. Chị quyết định đăng thông tin của bé lên để vận động quyên góp, chưa đầy một tuần lễ, các bà mẹ đã quyên được hơn 10 triệu đồng để gởi đến gia đình em. Từ lúc đó, chị mới nảy ra ý tưởng vì sao không giúp các bà mẹ vừa chăm con tốt, vừa tham gia được các hoạt động từ thiện để giúp đỡ trẻ em nghèo. Hội từ thiện bà mẹ bỉm sữa ra đời từ đó”.

ch-hng-i-din-hi-h-tr-b-gia-qu-v-b-ngoi-500-nghn-ng-em-s-ni-qua-v-trng-hp-ny.jpg
 Các trường hợp mà hội giúp đỡ đa phần là những trẻ em mắc bệnh bẩm sinh hoặc có hoàn cảnh ngặt nghèo ở các bệnh viện tại TP.HCM

Để duy trì hoạt động của nhóm, các thành viên trong hội bàn bạc với nhau bán hàng để gây quỹ, tuy nhiên chỉ bán đồ cũ với tiêu chí “cũ người mới ta” giữa các thành viên trong hội để tạo nguồn quỹ. Toàn bộ số tiền thu lại được sau khi trừ chi phí vận chuyển của món hàng sẽ được quyên vào quỹ của hội. Đặc biệt, mỗi thành viên của hội bắt buộc phải giao dịch mua hoặc bán ít nhất một lần trong tháng. Các trường hợp kinh doanh trong hội, nếu sau 3 ngày không chuyển tiền vào quỹ sẽ bị loại trừ.

Chị Phương Tú Như (đồng sáng lập hội) chia sẻ: “ Không dễ gì để người khác tin tưởng và gởi gắm lòng tốt của họ cho mình để mình mang đi giúp đỡ những trẻ em nghèo. Vì vậy, việc minh bạch thông tin luôn được đặt lên hàng đầu. Các hoạt động mua bán trong hội, các khoản quỹ ủng hộ và chi phí giúp đỡ các trường hợp đều được công khai, báo cáo liên tục trong nhóm”.

b-minh-tin.jpg
 Bé Minh Tiên (con của anh Phương) bị suy dinh dưỡng nặng, viêm đường hô hấp phải điều trị tại BV Nhi đồng 1 được các bà mẹ bỉm sữa nhận giúp đỡ

Một thành viên trong hội cho biết: “Chị cảm thấy rất ý nghĩa khi mà hội không chỉ được lập ra để chia sẻ kinh nghiệm nuôi con mà còn làm từ thiện theo cái cách của các bà mẹ. Những món hàng được rao bán cũng rất tốt, giúp bản thân chị có thêm nhiều đồ dùng cho gia đình hơn”.

Tuy chỉ mới thành lập cuối năm 2014 nhưng đến nay, hội từ thiện của các bà mẹ bỉm sữa đã có hơn 200 thành viên tham gia, đã giúp hơn chục em nhỏ có hoàn cảnh hiểm nghèo. Ngoài việc chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc em bé, hội đã trở thành chiếc cầu nối giữa các bà mẹ đến với trẻ em khó khăn.

untitled.png
 Nhóm hoạt động của 200 bà mẹ dựa vào nguồn kinh phí gây quỹ bằng cách bán đồ cũ để làm từ thiện

Nói về dự định tương lai của nhóm, chị Phương Tú Như cho biết: “Ước mơ của chị cũng như tất cả mọi người là hội có được một nguồn quỹ lớn, nhận được sự quan tâm của nhiều người cùng chí hướng để có thể mở được một trường học dành cho các trẻ em mồ côi. Còn trước mắt, việc gây quỹ bán hàng sẽ là hoạt động chính của nhóm để giúp đỡ các em”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm