Mẹ đơn thân băn khoăn muốn sinh thêm con

21/06/2017 - 20:21
Tôi đã ly hôn chồng 2 năm và có 1 con gái 8 tuổi. Hiện tại, tôi khao khát có thêm 1 đứa con. Tôi có đủ điều kiện về kinh tế để nuôi con, nhưng còn băn khoăn nên sinh con bằng thụ tinh nhân tạo hay trực tiếp từ người đàn ông theo đuổi mình?
Sau ly hôn, cuộc sống của 2 mẹ con chị rất thoải mái, đủ đầy. 
(Ảnh minh họa)

Đây là tâm sự của chị Hà Thị Hạnh, quê ở Bắc Giang, hiện sống tại Q. Hoàng Mai, Hà Nội. Chị Hạnh cho biết: Hiện cuộc sống của 2 mẹ con rất thoải mái, công việc ổn định, thu nhập cao, có nhà, xe ô tô. 

Là người phụ nữ có sắc, có tài, nên từ khi chia tay chồng, có 3 người đàn ông độc thân, làm cán bộ đặt vấn đề tìm hiểu chị. Chị kể: “2 người rất hợp tuổi nhưng tính cách không hợp nên mình không tiếp tục tìm hiểu sâu, 1 người ít tuổi hơn, tính cách khá hợp nhau nhưng tuổi rất khắc nhau. Mình hẹn hò với người này 3 tháng thì chủ động chia tay vì gia đình bạn ấy phản đối và mình nhận thấy bạn đó không đủ bản lĩnh để che chở cho 2 mẹ con mình”.

Theo chị Hạnh, con gái chị thông minh và rất nhạy cảm. Chị sợ lấy chồng lần nữa sẽ làm tổn thương con, nên định cứ sống như vậy cho đến khi con học đại học rồi tính tiếp.

Chị băn khoăn, nếu sinh thêm con thì chọn tinh trùng ở ngân hàng lưu trữ hay trực tiếp ở người đàn ông thành đạt đã theo đuổi mình?

 Vấn đề ở chỗ là, chị luôn khao khát có thêm 1 đứa con. Chị có đủ khả năng nuôi dưỡng và chăm sóc các con trong điều kiện tốt nhất về vật chất. Lúc này, chị Hạnh đang băn khoăn rằng: Có nên sinh con 1 mình không? 

“Nếu sinh con 1 mình thì tôi nên chọn tinh trùng ở ngân hàng tinh trùng hay xin con của người đàn ông thành đạt, giàu có đang theo đuổi mình? (mình nghĩ người có vợ rồi sẽ không tranh con với mình) như vậy con mình sau này cũng sẽ biết nguồn gốc của nó. Nhưng sinh con như vậy, tôi sợ con sẽ không hạnh phúc và tủi thân cả đời vì không có bố” – chị Hạnh chia sẻ.

Chị Hạnh cũng cho biết, nếu không sinh con một mình, chị sẽ lưu trữ trứng để vài năm nữa, nếu tìm được người phù hợp sẽ cưới và thuê người đẻ…

Ý kiến của chị đưa ra nhận được nhiều chị em phụ nữ khuyên không nên lấy chồng lần nữa khi đang ổn định mọi mặt. Muốn sinh thêm con thì chị cứ yêu và thoải mái với người mình yêu để có đứa con, nhưng không ràng buộc với bất cứ ai là tốt nhất. Còn ý kiến của bạn về nỗi băn khoăn của chị Hạnh thế nào?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm