Mẹ tử vong khi mổ đẻ, bé sơ sinh phải chuyển ra Hà Nội cấp cứu

02/05/2019 - 15:06
Sản phụ nhập viện chờ sinh trong tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, sau 10 tiếng nhập viện, mẹ đã tử vong, còn bé sơ sinh phải chuyển từ Hà Tĩnh ra Hà Nội để cấp cứu.

Ngày 2/5, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, Sở vừa có văn bản yêu cầu BV Đa khoa Hà Tĩnh làm rõ nguyên nhân sản phụ Nguyễn Thị H. (sinh năm 1983, quê xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) tử vong sau khi mổ sinh.

Trước đó, sáng ngày 30/4, sản phụ H. nhập viện chờ sinh trong tình trạng sức khỏe ổn định, sinh lần thứ 3.

Đến 11h30, sản phụ có dấu hiệu đau bụng dữ dội, người nhà yêu cầu bác sĩ kiểm tra, truyền dịch hỗ trợ sinh. Đến khoảng 13h30, sản phụ có dấu hiệu suy hô hấp, tím tái, khó thở, bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu, lấy thai.

Sau 1 tiếng thực hiện, kíp mổ đã lấy ra bé trai nặng 3kg. Tuy nhiên, do sức khỏe bé yếu nên được đưa vào chăm sóc trong lồng kính, còn sản phụ mất máu nhiều. BV đã kêu gọi người nhà vào hiến máu để cấp cứu. Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày, sản phụ H. bắt đầu rơi vào tình trạng xấu. Dù đã được các bác sĩ cấp cứu nhưng sản phụ đã tử vong sau đó.

 

anh_mnui.jpg
Gia đình sản phụ tập trung yêu cầu BV làm rõ nguyên nhân tử vong

Cho rằng sản phụ H. tử vong do sự chủ quan, chậm trễ của các bác sĩ trong việc chỉ định mổ sinh, người nhà đến “vây” BV yêu cầu làm rõ.

Nhận được thông tin, Sở Y tế yêu cầu BV thành lập Hội đồng chuyên môn để kiểm tra, đánh giá quá trình tiếp đón, chẩn đoán, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với sản phụ.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân sản phụ tử vong là do tai biến sản khoa và theo dõi tắc mạch ối. Bệnh nhân suy hô hấp ngay trên bàn đẻ.

Được biết, do diễn biến sức khỏe xấu, bé sơ sơ sinh đã được chuyển ra BV Nhi Trung ương để các bác sĩ cấp cứu, chăm sóc.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ Y tế cũng đã có công văn, yêu cầu Sở Y tế  Hà Tĩnh chỉ đạo, làm rõ nguyên nhân sản phụ H. tử vong. Đồng thời, thăm hỏi, chia sẻ và động viên gia đình nạn nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm