Mỏi mòn chờ kết luận về cái chết bất thường của sản phụ

07/12/2016 - 16:56
Ôm con thơ 17 ngày tuổi, mồ côi mẹ sau 2 ngày lọt lòng, anh Hưởng đau đớn chia sẻ: Đã 15 ngày kể từ khi chị Nguyễn Thị Kha, vợ anh, tử vong sau mổ lấy thai tại BV Đa khoa Phúc Yên, gia đình vẫn chưa có câu trả lời về nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị.
Anh Đàm Văn Hưởng, chồng nạn nhân Nguyễn Thị Kha, sinh năm 1976, ở xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội, kể lại: "Tối 19/11, vợ tôi có biểu hiện sinh nên gia đình đưa vào BV Đa khoa Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Trước khi vào viện, sức khỏe của vợ tôi hoàn toàn bình thường, khám thai định kỳ không có biểu hiện bất thường, ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ. Đến 8h sáng ngày 20/11, vợ tôi được chỉ định mổ đẻ. Tuy nhiên, sau khi mổ lấy con, gia đình được thông báo tim vợ tôi có dấu hiệu ngừng đập 2 phút. Ngay lập tức, BV Đa khoa Phúc Yên chuyển vợ tôi tới BV Bạch Mai cấp cứu".
t.jpg
Anh Hưởng trong cảnh "gà trống nuôi con" sau khi vợ qua đời.
Tại đây, chị Kha được các bác sĩ tiến hành mọi biện pháp cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi. Bệnh nhân tử vong sáng 22/11.

Cũng theo anh Hưởng, từ khi sự việc xảy ra đến nay, gia đình chưa nhận được câu trả lời từ bệnh viện về nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ anh. "Trong đám tang vợ tôi, có một bác sĩ trong BV Đa khoa Phúc Yên tới chia buồn", anh kể.

Vợ chồng anh Hưởng có 2 con gái, mẹ anh bị tai biến, trong khi vợ chồng anh đều làm nông nhiệp nên gia cảnh rất khó khăn.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên ngày 6/12, ông Hoàng Văn Chiến, Giám đốc BV Đa khoa Phúc Yên, cho biết: "Cách đây khoảng 2 tuần, BV có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Kha vào sinh. Sự việc xảy ra với sản phụ Nguyễn Thị Kha là điều BV và gia đình không ai mong muốn. Trong quá trình thăm khám ban đầu, thai phụ và thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh. Trong quá trình mổ, thai phụ có các biểu hiện bất thường, các bác sĩ đã cấp cứu ban đầu. Bước đầu xác định thai phụ bị tắc mạch ối. Ngay lập tức, BV đã chuyển sản phụ tới BV Bạch Mai cấp cứu. Hiện nguyên nhân tử vong, chúng tôi đang chờ BV Bạch Mai đưa ra kết luận cuối cùng".

Ông Chiến cho biết thêm: "Về phía BV Đa khoa Phúc Yên, chúng tôi đã làm hết chức năng, nhiệm vụ đối với bệnh nhân. Toàn bộ các bước thăm khám và kiểm tra theo đúng quy định".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm