Mỗi ngày lên cơn rét 5 lần, đi khám thì phát hiện ra bệnh này

27/07/2019 - 21:32
Bệnh nhân thường xuyên cảm thấy rét, có ngày xuất hiện tới 5 cơn rét, kéo dài đến 20 phút/cơn, ăn ngủ kém, người mệt mỏi, sút cân. Bệnh nhân đi khám và được xác định bị rối loạn thần kinh thực vật.

Ngày 27/7, bác sĩ Nguyễn Thị Song An, Trưởng khoa Y học cổ truyền (BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, các bác sĩ của BV vừa cứu sống bệnh nhân Đoàn Thị Tính (68 tuổi, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) do bị rối loạn thần kinh thực vật.

Bệnh nhân cho biết, khoảng 3 tháng trước thường xuyên cảm thấy rét. Trong đó, có ngày xuất hiện 4-5 cơn rét, kéo dài 15-20 phút/cơn. Ngoài ra, trong cơn rét có vã mồ hôi lạnh, ăn ngủ kém, người mệt mỏi, sút cân, lúc nào cũng phải mang tất và quàng khăn. Bệnh nhân đã đi khám và điều trị một số nơi nhưng bệnh không tiến triển nên đến BV thăm khám.

img_5759resize.jpg
Các bác sĩ đang chăm sóc cho bệnh nhân

Tại BV, sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đau thần kinh ngoại biên, rối loạn thần kinh thực vật nên chỉ định nhập viện.

Tại Khoa Y học cổ truyền, bệnh nhân được điều trị bằng các phương pháp như: Điện châm, ngâm chân bằng thuốc y học cổ truyền, xoa bóp bấm huyệt, uống thuốc và kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý.   

Sau 10 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã cải thiện đáng kể. Bệnh nhân không còn những cơn rét hàng ngày, không sợ gió và có thể ngồi điều hòa. Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc, theo dõi tại BV.

Theo bác sĩ An, rối loạn thần kinh thực vật có ảnh hưởng đến chức năng cơ thể bao gồm nhịp tim, huyết áp, mồ hôi và tiêu hóa. Khi bị bệnh, bệnh nhân có các triệu chứng như mệt mỏi kèm với đó là trạng thái tinh thần bực bội khó chịu, ngủ không yên giấc, khó đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, người bệnh còn cảm thấy khó chịu, như tim hồi hộp đập nhanh, tức ngực thở gấp, chán ăn. Vì vậy, khi có những triệu chứng trên, bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kịp thời. Sau thời gian điều trị tại BV, các bác sĩ sẽ tư vấn kỹ về cách ăn uống, tập luyện phù hợp để phục hồi sức khỏe.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm