Tags:

mua bán trực tuyến

Sở Công Thương TPHCM tìm phương án "cứu ế" chợ truyền thống

Sở Công Thương TPHCM tìm phương án "cứu ế" chợ truyền thống

Trước thực trạng nhiều chợ truyền thống trên địa bàn rơi vào cảnh ế ẩm, Sở Công thương TPHCM đang từng bước đánh giá lại hiệu quả hoạt động của các chợ để đưa ra giải pháp, mô hình phù hợp hơn.

Nâng cao năng lực chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Nâng cao năng lực chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 nhằm nâng cao nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng.

Đến năm 2025, 100% sàn giao dịch thương mại điện tử lớn ký cam kết không kinh doanh hàng giả

Đến năm 2025, 100% sàn giao dịch thương mại điện tử lớn ký cam kết không kinh doanh hàng giả

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025.

Nâng cao năng lực và kỹ năng phát triển kênh phân phối hiện đại, đưa hàng Việt lên “sàn”

Nâng cao năng lực và kỹ năng phát triển kênh phân phối hiện đại, đưa hàng Việt lên “sàn”

Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có các chủ thể OCOP phát triển thương mại điện tử và tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng số.

Người tiêu dùng Việt đang dần mất niềm tin với mua bán trực tuyến

Người tiêu dùng Việt đang dần mất niềm tin với mua bán trực tuyến

Với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi, tình trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng có xu hướng ngày càng tăng trên các nền tảng trực tuyến, khiến người tiêu dùng lại đang dần mất niềm tin khi mua sắm.

Tin theo quảng cáo trên mạng xã hội: Mua phải hàng kém chất lượng, không biết “kêu ai”

Tin theo quảng cáo trên mạng xã hội: Mua phải hàng kém chất lượng, không biết “kêu ai”

Mua sắm trực tuyến vẫn đang là xu thế thịnh hành, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Đây là hình thức mua sắm được khuyến khích để hạn chế lây lan dịch bệnh. Song, ai sẽ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi sự cố xảy ra?

Đổ xô đi mua cam ruột đỏ 'có khả năng chống ung thư'

Đổ xô đi mua cam ruột đỏ 'có khả năng chống ung thư'

Được người bán quảng cáo cam ruột đỏ (còn gọi là cam Cara) có chứa chất lycopene và carotenoid chống ung thư, tốt cho tim mạch, lượng vitamin C vượt trội trong khi giá lại rất phải chăng… khiến người tiêu dùng đổ xô đi mua.

Mua sắm tình cờ khi online dễ "nghiện khó cai"

Mua sắm tình cờ khi online dễ "nghiện khó cai"

Một khảo sát tại Việt Nam mới đây của công ty tiếp thị thương mại Criteo cho thấy, có tới 60% người tiêu dùng Việt Nam khi đang online mà không biết làm gì thì sẽ quyết định đi… mua sắm.

Loạn giá dịch vụ ăn, ở, chơi... trực tuyến

Loạn giá dịch vụ ăn, ở, chơi... trực tuyến

Bài học kinh nghiệm mà tôi rút ra được sau khi đặt phòng khách sạn trực tuyến đó là không nên vội vã mà cần phải khảo sát, so sánh giá giữa nhiều trang khác nhau.