Muốn ly dị vợ vì nghi cái thai không phải của mình

31/05/2017 - 10:38
Cú sốc tình cảm đã biến đổi hẳn Tùng, khiến anh từ một người đàn ông khỏe mạnh trở nên… bất lực. Trong vài tháng, anh không hề có nhu cầu “gần gũi” phụ nữ.

Tùng điển trai, thư sinh. Gặp Linh, Tùng xiêu lòng ngay lập tức trước vẻ mặn mòi của cô. Nhưng khi Tùng đưa Linh về nhà giới thiệu thì vấp phải sự phản đối của mẹ. Bà cho rằng người con gái lúc nói chuyện mà mắt không nhìn thẳng, lại hay cười một mình không rõ nguyên cớ là… thiếu đứng đắn. Song, lý do đó của mẹ không làm lung lay quyết tâm của Tùng. Họ đã làm lễ cưới sau 1 năm tìm hiểu.

Song, sau ngày cưới, dần dần Tùng lờ mờ nhận ra mẹ mình có lý. Linh thông minh, sắc sảo nhưng tuyệt nhiên không phải là người phụ nữ của gia đình. Mang tiếng có vợ nhưng Tùng chả mấy khi được ăn bữa cơm nhà ngon lành. Linh rất “tín nhiệm” mấy hàng cơm bình dân ở đầu ngõ, đi làm về là cô mang hộp ra mua. Tùng vốn quen ăn cơm mẹ nấu ngon lành nên rất khó khăn khi phải ăn cơm “bụi”.

Bù lại, Linh ngày càng thăng tiến trên đường công danh. Cô bỏ phần lớn thời gian để học thêm ngoại ngữ, theo cả lớp kinh tế tại chức. Sự chăm chỉ của cô đã hái “trái ngọt”. Trong cuộc đua quyền lực, Linh trở thành phó tổng giám đốc một ngân hàng lớn. Từ đó, cô không còn ôm cặp lồng ra đầu ngõ mua đồ ăn nữa. Cô thuê một em giúp việc và yên tâm giao toàn bộ việc nhà cho cô bé đó.

Vài tháng sau, Linh có những biểu hiện khó ở. Rồi cô bắt đầu nôn ói - những triệu chứng rõ nét của thai kỳ mà ai cũng có thể dễ dàng nhận ra. Tùng thoáng chút băn khoăn khi nhẩm tính lại thời gian họ “gần” nhau. Nhưng nụ cười rạng rỡ của Linh đã khiến anh không thể cất lời. Tùng tự nhủ, chắc do mình nhớ nhầm ngày tháng. Anh cứ yên tâm với lời tự giải thích như thế nếu không có một ngày tình cờ mở sổ ghi chép của vợ để lấy một số liệu lúc Linh không có nhà. Tùng đọc được giữa đám chữ nguệch ngoạc kiểu như bị xô dồn theo dòng cảm xúc, có một vài trang chữ nắn nót. Thì ra, đó là vợ ghi nhật ký trong một chuyến công tác nào đấy. Đọc những dòng chữ ấy, Tùng sốc nặng.

chan-nan1.jpg
 Tùng sốc nặng khi biết vợ ngoại tình và đứa con trong bụng vợ chưa hẳn đã là của mình (Ảnh minh họa)

Linh âu yếm gọi một người nào đó là “honey”, giữa những dòng bày tỏ tình cảm nhớ thương, Linh kể về cái thai trong bụng cô, như một minh chứng của tình yêu. Giận run người nhưng Tùng cố nén lại. Anh không tin vợ có thể phản bội. Tùng tự kiểm điểm thấy mình đã chiều chuộng vợ hết lòng, cớ sao cô ấy còn có nhu cầu ở một “bến bờ” khác?

Linh tái mặt khi Tùng ném cuốn sổ trước mặt. Cô xin Tùng tha lỗi, cam đoan rằng cô viết như thế trong cơn say, rằng chưa chắc cái thai trong bụng cô đã không phải là con anh. Tùng càng nghe càng điên ruột. Trong đầu anh chỉ có một ý nghĩ duy nhất: Ly dị.

Khi Tùng hỏi luật sư thì được biết, theo quy định của pháp luật, anh không có quyền ly dị vợ trong thời gian này và cho đến lúc đứa trẻ tròn 1 tuổi. Chẳng lẽ mình lại phải nhìn thấy con người bội phản ấy trong gần 2 năm nữa. Trong cơn rối trí, Tùng quyết định gọi điện cho Thanh Tâm.

Thanh Tâm khuyên Tùng thật bình tĩnh, nhất là trong thời điểm nhạy cảm này. Cú sốc tình cảm đã biến đổi hẳn Tùng, khiến anh từ một người đàn ông khỏe mạnh trở nên… bất lực. Trong vài tháng, anh không hề có nhu cầu “gần gũi” phụ nữ. Chia sẻ cảm giác đó với Tùng nhưng Thanh Tâm vẫn khuyên anh hãy chờ đến khi đứa bé ra đời để thử ADN, bởi ngay chính vợ anh cũng không biết thật chính xác ai là cha đứa bé.

Ở thời điểm này, Tùng có một lý do để tránh chuyện ân ái, đó là tình trạng mang bầu của vợ. Điều ấy sẽ làm anh đỡ cảm thấy căng thẳng hơn trong mối quan hệ với Linh. Song, Thanh Tâm còn muốn Tùng làm được một điều hơn thế, đó là tiếp tục chăm sóc vợ trong thời điểm cô ấy mang bầu, tạo cho Linh một tâm lý tốt để sinh nở. Dù còn canh cánh trong lòng nỗi đau bị phản bội nhưng Tùng hãy rộng lòng hơn, bởi nếu đứa bé sau này chào đời thực sự là con của anh thì Tùng sẽ không bị nỗi ân hận giày vò.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm