Nàng dâu bị gia đình chồng thiêu sống vì da tối màu

10/06/2016 - 15:04
Một phụ nữ Ấn Độ vừa bị gia đình chồng thiêu sống chỉ vì có nước da quá sậm màu. Trước đó, nhà chồng cô đã đòi thông gia phải bồi thường một khoản tiền khá lớn chỉ vì nước da thể hiện đẳng cấp thấp của cô gái.
dowry.jpg
 Cô dâu trẻ Bibi bị nhà chồng thiêu sống vì từ chối trả tiền bồi thường cho làn da sậm màu thể hiện đẳng cấp thấp của cô

Theo tờ Calcutta Telegraph, người phụ nữ xấu số này tên là Somera Bibi, 22 tuổi, sống tại làng Parun, bang Tây Bengal. Trong lời khai với cảnh sát bang Tây Bengal trước khi qua đời, cô Bibi cho biết, ngày 3/6, cô bị chồng, mẹ chồng và 3 người anh em chồng nhốt vào phòng, tưới dầu vào người rồi châm lửa đốt. Thấy khói bốc lên và nghe thấy tiếng la hét kêu cứu, hàng xóm đã phá cửa sau vào nhà và đưa Bibi đi bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên các bác sĩ không thể cứu được Bibi.

Lý do khiến gia đình chồng Bibi có hành động dã man trên, theo lời khai của Bibi, là vì cô đã từ chối yêu cầu của nhà chồng, đòi cô phải bồi thường 250.000 rupee (tương đương 83,5 triệu đồng) vì nước da quá sậm màu của cô.

now-fatwa-against-organising-dinner-lunch-with-dowry-money_031114014434.jpg
 Nhiều gia đình cô dâu tại Ấn Độ vẫn phải trả một khoản tiền cho thông gia của mình để đảm bảo cuộc hôn nhân bền vững.

Trước đó, gia đình chồng Bibi đã đòi thông gia phải bồi thường số tiền 100.000 rupees (tương đương 33,4 triệu đồng) và cả đất nông nghiệp vì đã gả cho họ một nàng dâu không ưng ý. Nếu không trả, họ sẽ tìm cho con trai mình một cô vợ mới có nước da sáng hơn. “Vì không muốn cuộc hôn nhân của con gái bị tan vỡ, lần đầu tiên khi họ đòi tiền, gia đình tôi đã chấp nhận. Nhưng đến lần này chúng tôi không còn gì để trả cho họ. Em gái tôi đã giải thích với họ rằng chúng tôi không đủ khả năng để trả tiền nhưng họ không nghe và đã ra tay tàn độc với con bé”, anh trai của Bibi, Khayer Hossain, cho biết.

Trong đơn tố cáo của gia đình Bibi gửi tới cảnh sát bang, mẹ của Bibi, bà Tandila Biwi cho biết, gia đình chồng Bibi thường xuyên đánh đập con gái của bà và mắng nhiếc con dâu rằng: “Mày quá xấu, chúng tao không muốn có mày trong gia đình này”.

Hiện chồng của Bibi và người thân của anh ta được cho là đã bỏ trốn cùng với đứa con trai 2 tuổi của họ. Cảnh sát địa phương chưa có thông tin gì thêm về vụ việc này.

Theo Cục Dữ liệu Tội phạm quốc gia của Ấn Độ, Tây Bengal hiện là bang có tỷ lệ bạo hành gia đình cao nhất cả nước. Trong đó, số vụ người vợ bị chồng, gia đình chồng bạo hành là 61.259 trường hợp. Đáng lo ngại là những vụ cô dâu mới bị giết hại vì của hồi môn vẫn diễn biến phức tạp.

picture_9.jpg
 Meera, một nạn nhân của nạn bạo hành vì của hồi môn, đến từ thị trấn Rajokri, bang Delhi. Người phụ nữ này đã nhiều lần phải trả tiền cho gia đình chồng để kéo dài cuộc hôn nhân của mình.

Theo luật Ấn Độ, việc trao của hồi môn trong đám cưới là phạm pháp, nhưng nó vẫn phổ biến trong xã hội phân chia giai cấp rõ rệt này. Nhiều gia đình cô dâu vẫn phải trả một khoản tiền (của hồi môn) cho thông gia của mình để đảm bảo cho cuộc hôn nhân bền vững. Màu da được xem là một tiêu chí thể hiện giai cấp của một người trong xã hội Ấn Độ. Theo báo cáo, có hơn 24.770 trường hợp cô dâu bị giết hại vì của hồi môn tại Ấn Độ trong 3 năm 2012-2014. Trung bình, cứ một giờ lại có 1 cô dâu trẻ tại quốc gia Nam Á này bị giết hại vì của hồi môn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm