• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Ngày lễ độc thân 11/11 trở thành lễ hội mua sắm để khỏa lấp nỗi cô đơn

Vân Anh 11/11/2020 - 08:47 (GMT+7)

Ngày lễ độc thân 11/11 trở thành lễ hội mua sắm để khỏa lấp nỗi cô đơn. Ảnh minh họa

Với slogan Mua sắm để khỏa lấp nỗi cô đơn, ngày độc thân, 11/11 đã trở thành lễ hội mua sắm, với những chương trình giảm giá khủng lớn nhất trong năm để thu hút khách hàng.

Bắt đầu từ một ngày vô thưởng vô  phạt

Lễ độc thân (còn gọi là Quang côn tiết hay Singles' day) diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm. Ngày lễ độc thân mới chỉ có từ năm 1990, bắt nguồn từ ý tưởng của một nhóm sinh viên tại Trung Quốc. Ngày đặc biệt này được viết bằng số là 11/11, những con số gợi liên tượng trông giống như những "cành cây trơ trụi", biểu tượng cho sự cô đơn. Đây được coi là ngày phản đối Ngày lễ tình nhân và nhiều người độc thân ở Trung Quốc bắt đầu phô trương bản thân vào ngày này như một cách để chống lại áp lực xã hội về một mối quan hệ.

Sau đó, Lễ độc thân lan tỏa toàn châu Á. Trong ngày này, những người độc thân chọn cách tự thưởng cho bản thân những niềm vui để khỏa lấp nỗi cô đơn như: đi du lịch, picnic, dã ngoại…

Năm 2009, tỉ phú Jack Ma đã biến ngày 11/11 hàng năm trở thành "Ngày hội mua sắm" trên trang thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc), một trong những trang mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới, hàng hóa khuyến mãi "khủng" tới 90% cho khách hàng để tự thưởng cho mình hoặc mua những món quà bất ngờ cho người thân, bạn bè. Từ đó, ngày Lễ độc thân 11/11 trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á và được nhiều quốc gia "ăn theo". 

Tại Việt Nam, vài năm trở lại đây, ngày lễ độc thân 11/11 được các sàn thương mại điện tử ví như "đại tiệc mua sắm", với các chương trình siêu sale lớn nhất trong năm, để kích cầu tiêu dùng, mở màn cho chuỗi các chương trình ưu đãi dịp cuối năm. 

Ngày lễ độc thân 11/11 trở thành lễ hội mua sắm để khỏa lấp nỗi cô đơn  - Ảnh 1.

Ngày lễ độc thân 11/11 được các sàn thương mại điện tử biến thành cac chương trình "đại tiệc mua sắm"

Rộn ràng giữa mùa Covid-19

Năm 2020, dù đại dịch Covid-19 gây tác động không ít đến nền kinh tế và "hầu bao" của người tiêu dùng, nhưng các chương trình khuyến mại khủng trong ngày lễ độc thân vẫn được các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo tổ chức rầm rộ từ nhiều ngày trước, với các ưu đãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng trong ngày đặc biệt này.

Sàn thương mại điện tử Lazada cho biết có khoảng 3.000 thương hiệu tham gia bán hàng trong ngày lễ Độc thân năm nay, với 11 triệu khuyến mãi áp dụng trên toàn sàn. Tiêu biểu là chương trình bán hàng với giá 11.000 đồng, bão ưu đãi giảm tới hơn 50% trong khung giờ từ 0-2h ngày 11/11, mua 1 tặng 1, bán hàng giá 0 đồng… Những voucher có giá trị lên tới 1,1 triệu đồng cũng được tung ra nhiều lượt trong ngày. Lazada cũng áp dụng mã miễn phí vận chuyển cho toàn bộ hóa đơn từ 30.000 đồng và áp dụng trên toàn quốc.

Tại sàn thương mại điện tử Shopee cũng áp dụng nhiều chương trình sale hấp dẫn như săn mã miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, chương trình đồng giá 1.000 đồng/sản phẩm, cùng 11 triệu voucher giảm giá tới 50% và nhiều chương trình ưu đãi khác.

Sàn Thương mại điện tử Tiki thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm làm đẹp, đồ công nghệ, gia dụng, cho tới các sản phẩm thời trang, hàng quốc tế. Một số ưu đãi hấp dẫn như: đồng giá 11.000 đồng, mua 1 tặng 1, siêu coupon giảm giá đến 1 triệu đồng.

Ngày lễ độc thân 11/11 trở thành lễ hội mua sắm để khỏa lấp nỗi cô đơn  - Ảnh 2.

Nhiều chương trình giảm giá được tung ra để thu hút người tiêu dùng trong ngày này

Ngày lễ độc thân 11/11 là dịp thích hợp để săn hàng giảm giá cho những người có nhu cầu mua sắm cuối năm, Chị Đặng Linh Chi (Q. Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, săn hàng khuyến mại trong khung giờ vàng từ 0h-2h ngày 11/11, chị đã mua được một số mặt hàng gia dụng chỉ có giá 11.000 đồng. 

Chị Kim Hồng (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng cho biết, chị chuẩn bị sẵn máy laptop và điện thoại để chuẩn bị cho khung giờ vàng buổi trưa để mua điện thoại Samsung giảm giá tới 27% và sản phẩm túi xách giảm giá từ 229.000 đồng chỉ còn 89.000 đồng. 

Với chị Trần Ngọc Ánh, ngày lễ độc thân là dịp để chị lựa chọn đặt các mặt hàng thời trang mùa thu đông về bán tại cửa hàng của mình ngay trên các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như Alibaba, Taobao. Chị Ánh giải thích lý do: Với một số mặt hàng giảm giá lên tới hơn 50%, nếu tính cả chi phí dịch vụ vận chuyển hàng về Việt Nam, mức giá này mềm hơn nhiều so với ngày thường.

Ngày hội mua sắm "ăn theo" ngày lễ độc thân còn kéo dài đến hết ngày hôm nay 11/11, tại các sàn thương mại điện tử, website bán hàng và nhiều địa chỉ bán hàng trực tiếp. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm