Ngày về mừng vui của bé gái không hậu môn

22/03/2017 - 11:40
Từ khi sinh ra bé Lò Thị Dơn (5 tuổi ở bản Cá, xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) đã không có hậu môn. Suốt quãng thời gian đó Dơn sinh hoạt vô cùng khó khăn. Nhưng nay Dơn đã có thể tung tăng cắp sách tới trường cùng các bạn.

Được trở về nhà sau 2 tuần điều trị và phẫu thuật tại bệnh viện ở Hà Nội, mẹ con chị Lò Thị Phương (mẹ đẻ của cháu Dơn) vui mừng khôn tả. Gương mặt ngời lên niềm hạnh phúc của chị Phương như xóa đi hết những ngày tháng đau thương trước đây. Đêm hôm qua, cả bản Cá như không ngủ.

Bà con đến nhà chị Phương, chẳng ai muốn rời nửa bước. Niềm vui của mẹ con chị Phương cũng là niềm hạnh phúc của dân bản. Bà con lối xóm xếp hàng sang chúc mừng gia đình chị. Ai cũng rưng rưng niềm xúc động và chúc mừng cháu Dơn đã khỏi bệnh.

Cuộc đời cháu Dơn như đã bước sang trang mới vì từ nay cháu không phải mang theo cái ống nước thải bên người nữa. Dơn đã trở thành một người hoàn toàn bình thường.

174n.jpg
Mẹ con chị Phương cảm thấy rất hạnh phúc vì Dơn đã khỏi bệnh.

Từ lúc xuống bệnh viện chữa thành công căn bệnh không có hậu môn, Dơn như cảm thấy mình được tái sinh lần nữa. Cháu nhảy chân sáo quanh nhà rồi chạy sang nhà hàng xóm rồi nhí nhảnh chào mọi người sau nửa tháng xa bản.

Việc đầu tiên sau khi chữa khỏi bệnh mà Dơn mong mỏi là được cắp sách tới trường. Trước đây, Dơn đã từng đi học, nhưng cái bệnh của Dơn khiến em phải nghỉ học ở nhà. “Được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, cháu Dơn đã khỏi bệnh. Nghe bác sĩ bảo, giờ Dơn có thể vệ sinh như người bình thường, tôi trào nước mắt. Bao năm nhìn con sống khổ, sống sở, giờ tôi có thể yên tâm rồi”, chị Phương chia sẻ.

Gia đình chị Phương thuộc diện khó khăn ở bản Cá. Bao năm qua, vợ chồng chị đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền nuôi con. Từ khi sinh ra, cháu Dơn đã không có hậu môn. Gia đình không có tiền, chị đành để con sống chung với căn bệnh khó nói đó.

tuan.jpg
Anh Nguyễn Tuân đến chúc mừng mẹ con chị Dơn trở về bản.

Suốt 5 năm Dơn gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Dịp may đã tới với Dơn khi thầy giáo Nguyễn Tuân (dạy học trường PTTH Tuần Giáo) đã đưa hoàn cảnh của cháu Dơn lên mạng xã hội kêu gọi mọi người giúp đỡ. Trong đó có báo Phụ nữ Việt Nam cũng viết bài về hoàn cảnh của cháu Dơn.

Thông tin cháu Dơn được đăng tải, chỉ chưa đầy 1 tuần lễ, nhiều tấm lòng hảo tâm đã cùng quyên góp tiền gửi cho thầy giáo Tuân giúp đỡ cháu Dơn. Tổng số tiền hỗ trợ cho cháu Dơn được gần 20 triệu đồng. Cháu Dơn đã được đưa về Hà Nội phẫu thuật. Sau 2 tuần điều trị, Dơn đã khỏi bệnh.

Anh Nguyễn Tuân cũng đã xuống tận Hà Nội động viên, giúp đỡ gia đình cháu Dơn. Anh Tuân chia sẻ "Nhìn cháu Dơn khỏe mạnh trở lại, tôi thật sự hạnh phúc. Tôi rất cảm ơn tấm lòng hảo tâm của mọi người. Lòng tốt của mọi người đã giúp cuộc đời cháu Dơn bước sang trang mới".

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm