Nghệ An: Cháy trường mầm non khi có hơn 300 trẻ đang ngủ trưa

07/05/2019 - 14:55
Sau giờ cơm trưa, học sinh trường mầm non Lê Mao (P. Lê Mao, TP. Vinh, Nghệ An) chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ các giáo viên phát hiện đám cháy, khói bao trùm. Khi cô giáo gọi điện thông báo trường bị cháy, nhiều phụ huynh cuống cuồng chạy đến trường tìm con. Hàng trăm học sinh phải sơ tán sang doanh trại quân đội.
 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 ngày 7/5, đường dây điện chạy bên hông tòa nhà của trường mầm non Lê Mao, đóng trên đường Đinh Công Tráng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An xảy ra sự cố dẫn đến xảy ra đám cháy.
 
Trường mầm non Lê Mao nơi xảy ra vụ hỏa hoạn
Ngay khi phát hiện, các giáo viên đã nhanh chóng sơ tán học sinh ra ngoài cùng sự hỗ trợ của một doanh trại bộ đội gần đó.
 
“Đang yên đang lành, bống nghe thấy tiếng nổ, lửa bùng phát, chúng tôi hoảng hốt chạy ra đường hô hoán các cô mở cửa, nhanh chóng đưa các cháu ra ngoài. Ngay sau đó, các cô trường mầm non chạy sang phía bên đơn vị bộ đội để cầu cứu”, Chị Đỗ Thị Châu, một người dân bán hàng trên trục đường Đinh Công Tráng cho biết. 
 
Hàng trăm phụ huynh hốt hoảng chạy đến đón con.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Nghệ An đã có mặt kịp thời để làm nhiệm vụ. Cảnh sát giao thông thực hiện chặn đường để đảm bảo giao thông, an toàn. Chỉ sau ít phút, hàng trăm em đã được các chiến sĩ bộ đội cùng người dân và giáo viên sơ tán qua trụ sở của Ban Chỉ huy Quân sự TP.Vinh ở phía đối diện.
 
Rất may đám cháy được khống chế kịp thời và không có thiệt hại về người. 
 
Đường điện bên hông nhà trẻ bị cháy.
Khoảng 300 học sinh được đưa sang ở tạm thời tại doanh trại bộ đội để chờ phụ huynh đến đón. Trưa cùng ngày, các phụ huynh đã đến địa điểm để nhận học sinh.
 
Theo cơ quan chức năng, bước đầu chưa ghi nhận thiệt hại về người trong vụ cháy, toàn bộ các cháu đã được sơ tán an toàn. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do chập điện.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm