Nghi con gái có người yêu, vội thuê thám tử

29/12/2016 - 16:55
Qua cách ăn mặc của con gái, chị Hương nhận thấy rõ con đang có sự thay đổi lớn trong tâm sinh lý. Thế nhưng liệu cô bé có giao du với bạn xấu hay không thì chị chưa rõ…

Nỗi lòng người mẹ đơn thân

Khi tới văn phòng thám tử, chị Hương cho biết hiện giờ chị đoán con gái mình đang đi chơi cùng nhóm bạn con nhà giàu. Song, tụi trẻ hẹn hò nhau ở chỗ nào và đi đâu thì chị không thể biết được. Công việc kinh doanh của chị tất bật, nhà lại neo người, chỉ có một mẹ một con, chị Hương khó có thể bao quát tất cả mọi thứ. 

Chị đang rất lo khi con gái bắt đầu dậy thì, ham chơi hơn ham học, mà ở ngoài xã hội thì có biết bao cạm bẫy… (Ảnh minh họa) 

Chị Hương là giám đốc một công ty kinh doanh nhà đất. Năm 32 tuổi, chị mới lấy chồng. Tuy nhiên, hạnh phúc chỉ đến với chị trong 2 năm đầu. Chồng chị là người đàn ông gia trưởng, không chăm sóc gia đình, vợ con. Thời gian chị Hương cùng người bạn mở công ty, có rất nhiều việc phải lo lắng, thức khuya dậy sớm. Chồng chị đã không thông cảm với vợ, cũng chẳng phụ giúp vợ chăm sóc con nhỏ, mà còn lớn tiếng mỗi khi chị đi làm về chưa kịp nấu cơm. Dần dần mâu thuẫn giữa họ ngày càng lớn, không sao hàn gắn được. Bé Linh vừa tròn 5 tuổi thì vợ chồng chị ly hôn. Con gái ở với mẹ.

Sau ly hôn, chị Hương không có ý định lấy chồng nữa mà dành thời gian nuôi con và phát triển công ty. Gặp nhiều dự án tốt, thị trường nhà đất thời điểm ấy “sốt sình sịch”, chuyện làm ăn của chị vô cùng thuận lợi. Bận rộn liên miên khiến chị Hương phải nhờ người giúp việc chăm con. Linh đi học ở trường và học thêm suốt ngày ở nhà cô giáo. Vào dịp cuối tuần, chị Hương mới có thời gian dắt con đi mua sắm và ăn uống ở tiệm. Mọi việc đều diễn tiến theo chiều hướng tích cực nên chị Hương chẳng có gì phải lo lắng.

Song, từ khi Linh lên lớp 11 thì cô bé có nhiều thay đổi. Linh đòi mẹ mua cho nhiều quần áo điệu đà và mỹ phẩm. Chị Hương cảm thấy hình như con đã có bạn trai. Lo lắng con gái còn dại dột, ngây thơ, dễ bị lôi kéo vào các cuộc chơi bời không kiểm soát, chị Hương nhờ thám tử để ý tới Linh, từ đó thiết lập một thời gian biểu riêng cho cô bé. 

Dứt nhóm “cậu ấm, cô chiêu”

Sau khi nắm được toàn bộ thông tin từ chị Hương, chúng tôi đã nhanh chóng theo dõi lịch hoạt động của Linh. Hàng ngày, cứ 6h45 là Linh đi xe đạp điện tới trường. Với vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương, Linh có khá nhiều “vệ tinh” vây quanh. Trong số đó, Linh chơi thân với một nhóm bạn toàn “cậu ấm, cô chiêu”. Buổi sáng và trưa, các cô cậu này không ăn ở căng-tin như bao bạn bè khác, mà hẹn nhau ở các nhà hàng bên ngoài cổng trường. Linh thường ngồi sau xe gắn máy một cậu bạn, khá tình tứ.

 Với vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương, Linh có khá nhiều “vệ tinh” vây quanh (Ảnh minh họa)

Vào ngày thứ 3, lúc 17h, chúng tôi thấy nhóm bạn trẻ tụ tập nhau ngồi ăn trong quán cà phê tại Q.3, TPHCM. Linh ngồi bên cạnh bạn trai. Câu chuyện rôm rả của nhóm này cho thấy các thành viên đang lên kế hoạch đi “phượt” 1 ngày tại thác Giang Điền. Có người đưa ra ý kiến xin phép gia đình, có người đưa ra ý kiến đi học thêm. Sau cùng, tất cả thống nhất nêu lý do tới nhà một thành viên để học nhóm sau khi tan lớp.

Chúng tôi tìm hiểu người bạn trai của Linh, cậu tên là Cường, nhà ngay mặt tiền trung tâm Sài Gòn. Cường học trên Linh 1 lớp nhưng thực ra hơn 2 tuổi. Cặp đôi mới quen nhau được 3 tháng, sau khi Cường chia tay 1 bạn gái cũng chung trường.

Sau hơn 10 ngày theo chân Linh, chúng tôi thấy các hoạt động của cô bé không trùng khớp với lịch mà chị Hương cung cấp. Điều đó cho thấy Linh thường viện cớ đi học để chơi cùng nhóm bạn này. Chúng tôi cũng chưa phát hiện ra điều gì xấu hơn của nhóm bạn con nhà giàu ngoài việc “cúp học” ngồi trong quán cà phê “tám” chuyện.

Trao đổi với chị Hương, thám tử khuyên chị nên dành nhiều thời gian để hiểu và chia sẻ với con gái. Ở lứa tuổi của Linh, cô bé dễ bị lôi kéo vào các trò ham chơi, nghịch ngợm. Việc có cảm tình với người khác giới cũng rất bình thường, nhưng nếu thường xuyên nói dối gia đình để “cúp học” đi chơi thì sớm muộn gì cũng có chuyện không hay xảy ra. Chưa kể hậu quả xuất phát từ sự nhẹ dạ của thiếu nữ khi chưa biết tự bảo vệ mình.

 (Ảnh minh họa)

1 tuần sau, chị Hương điện thoại thông báo chị đã quyết định chuyển trường cho Linh. Chị cũng chuyển bớt công việc cho đồng nghiệp để dành thời gian bên con. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm