Nghỉ lễ 2/9: Nếu không đi du lịch có thể đến những chỗ nào ở Hà Nội?

31/08/2017 - 07:20
Nếu không có kế hoạch đi chơi xa trong dịp lễ Quốc khánh, bạn vẫn có thể cùng bạn bè, gia đình tận hưởng những ngày nghỉ đáng nhớ, ít tốn kém.
3 ngày nghỉ lễ 2/9 đang đến gần. Rút kinh nghiệm kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 vừa qua, đi đến nơi nào cũng ồn ào, đông đúc, dịch vụ quá tải, chị Thu Hoa (khu đô thị Times City) quyết định không đi chơi vào những ngày nghỉ lễ.
Theo chi Hoa, nếu biết lên kế hoạch, sắp xếp thời gian tìm kiếm địa điểm vui chơi, giải trí, ngay tại Hà Nội, bạn cũng nhiều lựa chọn để cả gia đình cùng tận hưởng những ngày nghỉ đáng nhớ và không tốn quá nhiều chi phí. Bạn có thể tham khảo vài gợi ý của chị Thu Hoa để cùng lên lịch vui chơi cho cả gia đình trong dịp 2/9 này!

Trở về với thiên nhiên 

Bạn đã bao giờ nghĩ đến một kỳ nghỉ giữa khoảng thiên nhiên bao la, cùng dựng lều trại, ngắm bình mình và thưởng thức những món nướng ngon tuyệt khi hoàng hôn đang dần buông xuống? Tại các vùng ngoại thành như: Công viên Yên Sở, bãi đá Sông Hồng, khu Sơn Tinh Camp, Ecopark… đều có những khu vực dành riêng để bạn cắm trại cùng gia đình. Bạn có thể thuê lều trại tại khu vực cho phép với giá từ 150.000 đồng/lều hoặc lều trại tại các cửa hàng bán đồ du lịch, dã ngoại để phục vụ kỳ nghỉ giữa thiên nhiên của mình. 
209.jpg
Cắm trại ngoài trời là lựa chọn của nhiều gia đình trong dịp nghỉ lễ. Ảnh Green Valley

Địa chỉ thuê lều trại và vật dụng dã ngoại: 
- Umove, 117 Văn Cao, Ba Đình, HN. Giá cho thuê lều từ 80.000 đồng đến 280.000 đồng/ngày, giá cho thuê các vật dụng khác như bếp nướng, bếp, chảo, chiếu gấp du lịch, túi ngủ… từ 30.000 đồng/món.
- Lều trại và đồ dùng dã ngoại Nhà Lượn, 100 ngõ 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN. Giá thuê lều từ 80.000 đồng đến 200.000 đồng/ngày, bàn ghế du lịch, bếp cồn khô, quạt du lịch… giá từ 20.000 đồng/món. 

Thư giãn tại bãi biển nhân tạo

Bạn có thể đến Baara Land (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) để thư giãn tại bãi biển sóng nhân tạo, vui chơi các trò cảm giác mạnh như cầu trượt tốc độ cao, cầu trượt xoắn đôi, vòng xoáy Tornado. Các em nhỏ có khu vui chơi phù hợp như: bể vầy, sống lười, xem biểu diễn cá heo và tham quan bảo tàng đại dương.
209-baarland.jpg
Biểu diễn xiếc cá heo tại biển nhân tạo

Vào ngày 2 và 3/9, tại đây có chương trình ẩm thực đặc biệt chào mừng lễ quốc khánh với các món ăn mang hương vị Việt, có giá từ 199.000 đồng/người lớn, 100.000 đồng/trẻ em. Miễn phí cho trẻ em dưới 1m.   

Ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ cùng con

Chọn một studio chụp hình để lưu giữ những kỷ niệm của các em bé trong gia đình cũng là một gợi ý thú vi trong dịp này. Vào ngày lễ, bạn không lo bị giới hạn về thời gian, có thể sử dụng các gói dịch vụ chụp ảnh ngoại cảnh hoặc trong studio.
209_3.jpgNhững ngày nghỉ dài là dịp để bạn cho bé đi chụp hình, lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ

Trong dịp này, tại các studio chụp hình cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt để lựa chọn. Tại Iskid studio, 72 Sơn Tây, Đống Đa, HN đang áp dụng chương trình “Mừng Quốc khánh – Tưng bừng quà tặng”, giảm từ 10% đến 20% cho các gói dịch vụ chụp ảnh trong ngày nghỉ lễ, thoải mái sử dụng các loại trang phục có trong studio. Chương trình áp dụng đến hết ngày 39/9. Bạn cũng có thể đặt dịch vụ tại Angel studio, 343 Đội Cấn, Hà Nội để hưởng nhiều ưu đãi.

Tham dự chương trình mừng Quốc khánh cùng cộng đồng

Trong những ngày nghỉ lễ, các địa điểm vui chơi công cộng như Phố đi bộ quanh Hồ Gươm, phố sách Hà Nội, cung thiếu nhi Hà Nội… luôn có những hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn dành cho gia đình như giới thiệu tác phẩm mới, các trò chơi dân gian, biểu diễn ca múa nhạc truyền thống… Bạn có thể tham gia hoạt động tại các địa điểm trên, hoặc đến các trung tâm thương mại, siêu thị như Vincom, Times city, Big C, Aeon Mall, Lotte… vui chơi và mua sắm với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. 

Hoạt động mừng lễ Quốc khánh 2/9 được tổ chức tại rất nhiều nơi, với nhiều hoạt động khác nhau để các gia đình lựa chọn và tận hưởng những ngày nghỉ một cách phù hợp và ý nghĩa nhất.
 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm