Nghi ngộ độc thực phẩm tập thể tại trường tiểu học ở Hà Giang

03/10/2018 - 21:25
Ngày 3/10, tại Trường Tiểu học xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc (Hà Giang), đã xảy ra vụ nghi bị ngộ độc thực phẩm khi có 150 học sinh nôn, đau bụng, đi ngoài sau bữa ăn sáng tại trường.

Tính đến 14 giờ chiều, đã có 87 người có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài đang được thăm khám, điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực xã Xín Cái và Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc.

ngo-doc-tap-the.jpg
Các học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc.

 

Theo thông tin ban đầu từ Sở Y tế Hà Giang cho biết, sáng 3/10, Trường Tiểu học xã Xín Cái tổ chức cho 279 học sinh ăn sáng tại bếp ăn của trường. Bữa ăn gồm có xôi và thịt băm. Sau khi ăn khoảng một tiếng đồng hồ, 150 học sinh có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Mèo Vạc và các ngành chức năng của huyện đã vào xã Xín Cái để kiểm tra vụ việc và đưa học sinh đi điều trị tại các cơ sở y tế. Sau khi khám sàng lọc, ngành chức năng của huyện đã đưa 87 học sinh đến cơ sở y tế điều trị.

Sở Y tế Hà Giang cũng cử đoàn công tác lên huyện Mèo Vạc để chỉ đạo xử lý vụ việc. Đồng thời, tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm. Chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang cử một kíp chuyên ngành hồi sức tích cực và chống độc hỗ trợ chuyên môn tại Bệnh viện đa khoa Mèo Vạc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm