Nghịch tử dựng kịch bị bắt cóc tống tiền mẹ ruột

12/09/2017 - 15:25
“Nếu bà chị muốn chuộc chiếc xe với cái mạng của thằng Mạch thì chuẩn bị 50 triệu đồng. Ba ngày sau mà không có tiền thì nhận xác của nó về”. Người mẹ không thể ngờ rằng người nhắn tin này lại chính là đứa con trai 20 tuổi của mình.

Ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Mạch (SN 1997,  tên thường gọi là “Trường”, ngụ Kiên Giang) để điều tra hành vi “trộm cắp” và có dấu hiệu “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, bà Ngô Thanh Thủy (51 tuổi, mẹ ruột Mạch) đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc bà liên tục nhận được cuộc gọi, tin nhắn đe dọa tống tiền của kẻ tự nhận là đang bắt cóc con trai của bà. Tuy nhiên,  sau khi Công an vào cuộc thì một sự thật không ngờ tới đã bị phơi bày.

1_362879.jpg
Nguyễn Văn Mạch tại cơ quan công an.
 

Nguồn cơn bắt đầu từ sự việc vào ngày 5/9, Mạch đến phòng trọ của vợ chồng chị Châu Ngọc Trầm (24 tuổi, ngụ Bạc Liêu) ở phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương) để nhậu với chồng chị này. Lúc tàn tiệc, Mạch thấy vợ chồng gia chủ ngủ say nên trộm chiếc điện thoại di động hiệu Oppo F3 Plus rồi trốn khỏi nhà.

Sau đó, Mạch cùng với một người bạn tên Khánh (chưa rõ lai lịch) đem chiếc điện thoại lấy trộm được đến cửa hàng cầm đồ ở phường Đông Hòa (thị xã Dĩ An) cầm cố được 3,5 triệu đồng, rồi đến siêu thị Big C ăn uống.

Trong khi đó, đến 17h30 cùng ngày, chị Trầm ngủ dậy phát hiện điện thoại đã bị lấy trộm nên chị Trầm gọi điện cho Mạch để hỏi chuyện. Mạch thừa nhận đã lấy trộm và hứa hẹn sẽ đem điện thoại trả lại cho Trầm.

Đến tối, Mạch cùng Khánh mua đồ ăn đến khu vực đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) để nhậu. Mạch bày tỏ cùng Khánh về việc túng tiền và cả hai bàn bạc với nhau về việc dàn cảnh Mạch bị bắt cóc, dọa giết để tống tiền mẹ ruột Mạch lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện kế hoạch, khoảng 4h30’ ngày 6/9, Khánh nói Mạch dùng điện thoại nhắn vào số của mẹ ruột với nội dung: “Nếu bà chị muốn chuộc chiếc xe với cái mạng của thằng Mạch thì chuẩn bị 50 triệu đồng. Ba ngày sau mà không có tiền thì nhận xác của nó về”.

Tiếp đó, từ ngày 6 đến 7/9, Mạch và Khánh liên tục nhắn tin vào số điện thoại của bà Thủy để đe dọa.

Đồng thời, Mạch còn mang xe máy hiệu Honda do mẹ mình đứng tên đến một tiệm rửa xe cách nhà trọ tại Dĩ An, Bình Dương 50 mét rồi dặn Khánh thông báo bà Thủy đến nhận xe về. Mạch chủ đích làm vậy nhằm tạo sự tin tưởng cho bà Thủy về việc con trai đã bị bắt cóc.

Khi nhận được tin nhắn đe dọa, bà Thủy đã đến Công an phường Tân Đông Hiệp trình báo vụ việc; đồng thời vẫn giữ liên lạc và hẹn địa điểm giao tiền với đối tượng nhắn tin tống tiền.

Sau khi thỏa thuận, Mạch và Khánh hẹn bà Thủy đem  50 triệu đồng đến ngã tư Bình Thung thuộc phường Bình An (thị xã Dĩ An) để giao tiền.

Khi hai đối tượng đang nhận bọc tiền thì lực lượng Công an ập vào vây bắt. Đối tượng Mạch đã bị quả tang tại hiện trường, riêng Khánh đã nhanh chân tẩu thoát.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh điều tra làm rõ vấn đề.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm