Ngủ trước 8 giờ tối giảm nguy cơ béo phì cho trẻ

03/08/2016 - 09:24
Giờ trẻ đi ngủ quan trọng và có ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất hơn cả thời gian ngủ, chất lượng giấc ngủ... - kết quả từ nghiên cứu mới nhất do trường Đại học Ohio State (Mỹ) công bố.
tre-ngu-truoc-8-gio-2.jpg
 

Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Ohio State (Mỹ) đã theo dõi quá trình phát triển của 977 trẻ em trong suốt 25 năm kể từ năm 1991. Theo đó, trẻ từ 3 đến 5 tuổi đi ngủ trước 8 giờ tối, đến tuổi dậy thì ít bị béo phì hơn hẳn so với những trẻ đi ngủ sau 9 giờ tối.

“Thiết lập giờ đi ngủ hàng ngày là việc các gia đình có thể làm để giảm nguy cơ mắc bệnh cho trẻ, đồng thời mang lại những lợi ích cho sự phát triển về hành vi, tình cảm, nhận thức của trẻ” - nhà nghiên cứu Sarah Anderson cho biết.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, trong số trẻ đi ngủ trước 8 giờ tối chỉ có 10% trẻ mắc bệnh béo phì khi các em đến tuổi dậy thì; trong số trẻ đi ngủ vào khoảng 8-9 giờ tối có 15-16% em bị thừa cân; và tỉ lệ trẻ béo phì lớn nhất thuộc về nhóm các bé đi ngủ sau 9 giờ tối, với 23%.

tre-ngu-truoc-8-gio-1.jpg
Nghiên cứu khá thiết thực bởi trong xã hội hiện đại, số trẻ em và thanh thiếu niên mắc bệnh béo phì ngày càng tăng. 

Trước đây nhóm nghiên cứu này từng viết bài tập trung vào tầm quan trọng của việc xây dựng thói quen tốt cho trẻ, trong đó họ có đề cập đến việc thiết lập giờ đi ngủ là điều vô cùng cần thiết. “Trẻ nhỏ thực hiện các kế hoạch và việc sinh hoạt hàng ngày tốt hơn khi các bé đi ngủ vào 8 giờ tối hôm trước” - tiến sĩ Meena Khan cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm