Ngưng thai kỳ cho bé gái 10 tuổi bị xâm hại ở Vĩnh Long

03/04/2017 - 17:32
Sáng 3/4, gia đình bé N.K.H. cùng với sự hỗ trợ của công an địa phương đã đưa bé đến Bệnh viện Từ Dũ TPHCM để chấm dứt thai kỳ cho bé.
Bé N.K.H (SN 2007, học lớp 3) ngụ xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân, Vĩnh Long là nạn nhân nghi bị người hàng xóm là ông Huỳnh Thanh Trung (40 tuổi) xâm hại tình dục nhiều lần dẫn đến mang thai.

Một người thân của cháu H. cho biết, cháu H. cùng mọi người bắt xe từ Vĩnh Long lên BV Từ Dũ từ lúc 4 giờ sáng nay (3/4). Gia đình phải vay mượn nhiều nơi để có đủ tiền lo chi phí xe cộ và tiền viện phí cho cháu. Cho đến 3 giờ chiều cùng ngày, cháu H. vẫn đang nằm trong phòng bệnh để được “giải quyết” thai nhi. “Tùy thuộc vào sức khỏe cháu mà gia đình có thể đưa cháu về ngay trong ngày hoặc ở lại”, người này cho hay.

Anh N.H.H (cha của cháu H.) cho biết, hiện tại đã có một đơn vị bảo trợ xã hội đề nghị hỗ trợ cho H. trong thời gian tới. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì gia đình vẫn đang chờ H. khỏe lại đã chứ chưa có quyết định cụ thể nào. “Có thể tôi sẽ nghỉ công việc cơ khí ở Đồng Tháp để chuyển về Vĩnh Long sinh sống, làm ăn. Tôi mong muốn được sống gần con để chăm sóc cho con nhiều hơn”, anh H. nói.
be-bi-xam-hai.jpg
Gia đình quyết định ngưng thai kỳ của cháu H. để không ảnh hưởng lớn đến tương lai của cháu sau này 
Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, sau khi bệnh viện xử lý bào thai xong thì phía công an sẽ lấy mẫu xác định ADN. Từ kết quả giám định sẽ giúp cơ quan có thêm chứng cứ.

Trước đó, bà L.K.C - bà ngoại của H. - phát hiện cháu gái có nhiều dấu hiệu bất thường, gặng hỏi thì được H. kể lại bị ông Huỳnh Thanh Trung xâm hại tình dục nhiều lần. Bà C. mua que thử thai về thử cho cháu thì thấy que thử  lên hai vạch. Ngày 28/3, gia đình đưa H. đi siêu âm thì kết quả cho thấy bé H. có thai 4-5 tuần. Sự việc được gia đình báo lên cơ quan chức năng.

Cha mẹ H. đã ly hôn được một thời gian dài. Cha H. làm việc và sinh sống ở Đồng Tháp còn mẹ H. làm việc ở TPHCM. Thường ngày, H. chỉ ở với ông ngoại vì bà ngoại cũng lên TPHCM làm việc.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án,  khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Thanh Trung (40 tuổi, ngụ ấp Kinh Mới, xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) về tội "Hiếp dâm trẻ em". 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm