Người đàn bà giang hồ muốn thỏa hiệp với tình yêu

02/07/2018 - 19:00
Bức thư Thanh Tâm nhận được ngày cuối tuần của một cô gái như những thước phim sinh động về cuộc đời quá nhiều thăng trầm. Cuộc đời người ta chỉ có 1-2 cơn sóng, vậy mà cuộc đời cô ấy nhiều sóng gió dập vùi quá.
Cô 35 tuổi, vừa ly hôn chồng, có hai con trai. Từ nhỏ, cô được cưng chiều nên rất ngang bướng. Cô thừa nhận mình độc lập, quyết đoán, mạnh mẽ và hơi đàn ông.
 
23 tuổi, mối tình đầu phản bội cô theo người con gái khác giàu có, địa vị. Cô biết và ra đi trong im lặng. Cô trở nên lì lợm, bất cần, uống rượu, cafe, đi bar. Sau đó 3 năm, cô quen và cưới chồng. Nhưng cô không yêu chồng, chỉ thương thôi.
 
Chồng cô là bộ đội. Mối tình đầu cũng chê nhà anh nghèo mà bỏ đi. Sau khi biết anh lấy cô, đưa cô vào gần nơi anh đóng quân lập nghiệp, người yêu cũ anh cũng vào. Thế rồi, anh phản bội cô ngay chính trong nhà. Lí do là cô làm vợ như đàn ông, quá mạnh mẽ, quá quyết đoán và quá độc lập. Cô xác định cuộc hôn nhân này sẽ tan nát vì không tha thứ cho người phản bội được.
 
wp2222373.jpg
Ảnh minh họa
 
 
Cô lao vào làm ăn, khó khăn trăm bề, túng thiếu vì không muốn bố mẹ, ông bà biết cuộc sống của mình khổ như thế. Chồng thì càng ngày càng quá, công khai cặp bồ, về nhà là cưỡng bức cô, có lần đến sẩy thai. Cô uất nhưng cố để nuôi con. Cô kết thân với giang hồ, bung ra làm ăn và có của ăn của để.
 
Cứ thế đến giờ 10 năm, cô vừa ly hôn. Con cô nuôi. Chồng cô có con với tình cũ nhưng họ định bỏ, cô gặp và thuyết phục: “Cứ để đẻ đi. Không nuôi được tôi nuôi cho”. Họ mới sinh con hơn tháng nay, cô nhận nuôi đứa bé.
 
Cô vô tình quen một người quê Hà Giang trên một trang mạng xã hội. Cậu ấy mới chia tay tình đầu. Cậu ấy không biết cô là người có tài sản, là người đàn bà giang hồ có hàng chục đàn em phía dưới. Cô cũng mến cậu ấy nhưng trong lòng không tin vào đàn ông.
 
Sau khi ly hôn, cô về quê sống. Bất ngờ một ngày, cậu ấy chạy xe máy hơn 12 tiếng đồng hồ xuống thăm. Cô ngỡ ngàng xen xúc động. Ở cùng nhau 1 đêm 2 ngày, bọn họ hợp nhau trong mọi thứ.
 
Trong mấy đàn em của cô, có một người cũng bằng tuổi cậu ấy, thương cô mấy năm rồi nhưng cô không có tình cảm gì. Hai người dằn mặt nhau nhưng cậu ấy rất kiên cường, cô càng bị cuốn hút.
 
Cô đã có thai với cậu ấy. Nhưng một thử thách lớn đã đến. Cậu ấy cuối năm phải lấy vợ để hợp lí hóa cho một vụ làm ăn. Cậu ấy xin cô chờ vài ba năm. Cô sốc toàn tập. Cô không chấp nhận đề nghị này.
 
Gần đây, chồng cũ của cô có ý muốn quay về, cậu ấy biết nên không cho cô đồng ý. Cô mang thai gần 2 tháng nhưng trầm cảm do công việc quá nhiều, chồng cũ quấy rầy, chuyện tình cảm hiện tại bùng nhùng.
 
Thanh Tâm lập tức hồi âm cho cô. Cô đã mạnh mẽ lựa chọn một mình giải quyết dần ổn thỏa mọi việc, luôn âm thầm nhận về mình biết bao thiệt thòi, cay đắng. Ở tuổi này, cô có quyền lựa chọn cho mình một cuộc sống rõ ràng, rành mạch, hoàn toàn xứng đáng được nhận những tình cảm trọn vẹn.
 
fullsizephoto186556.jpg
Ảnh minh họa
 
Người chồng cũ muốn quay lại, người yêu hiện tại muốn cô chờ đợi họ giải quyết chuyện sắp xảy ra... đều có lập luận, có lý do chính đáng để thuyết phục cô. Nhưng là một người khách quan nghe cô kể lại chuyện, Thanh Tâm thấy mọi lý do, mọi tình cảm của họ dành cho cô đều chưa đủ, đều đầy sự ích kỷ. Một người không thể lấy tình yêu ra làm tín chấp, cho phép mình được hành động thế nào cũng được nhân danh tình yêu.
 
Chồng cũ của cô chắc chắn không thể quấy rầy cô được nếu cô cương quyết nói không. Người yêu mới của cô hãy lựa chọn một là tình yêu và tương lai của hai người, hai là hợp lý hoá vụ làm ăn. Người đàn ông lấy cả một cuộc hôn nhân để hợp lý hóa 1 vụ làm ăn rồi lại vẫn chứa chan tình cảm với cô thì thực sự có cái gì đó quá sai, cô đừng thỏa hiệp để đẩy mình vào tình huống không còn lựa chọn tốt đẹp cho tương lai của cô và các con.
 
35 tuổi, còn trẻ, đầy sức sống và cũng đã từng trải, hiểu về mọi điều, cô hãy mạnh mẽ lựa chọn điều tốt đẹp cho mình. Hãy đặt yêu cầu, mong muốn, khát khao của mình lên trước những đòi hỏi, mong muốn ích kỷ của người khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm