Người dân Hà Nội cần giải đáp, phản ánh về dịch Covid-19 thì làm thế nào?

H.Y
20/08/2021 - 10:34
Người dân Hà Nội cần giải đáp, phản ánh về dịch Covid-19 thì làm thế nào?
Thành phố Hà Nội vừa đưa vào vận hành Tổng đài 1022. Đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của người dân trên địa bàn Thành phố.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, đơn vị được giao chủ trì thực hiện Tổng đài, Tổng đài 1022 bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19/8/2021, với 4 nhánh:

- Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.

- Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

- Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành.

- Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội công bố Tổng đài 1022 phòng, chống Covid-19 - Ảnh 1.

Trong đó, khi lựa chọn Nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.

Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành do Sở Y tế Hà Nội và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai với 300 y, bác sĩ. Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính:

Nhóm Tư vấn hoạt động 7/7 ngày trong các khung giờ: 9:00 - 11:00; 15:00 - 17:00 và 19:00 - 21:00.

Nhóm Chăm sóc: chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm Covid-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung. Thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp. Nhóm này cũng sẽ phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ Y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.

Được biết, Tổng đài 1022 của Hà Nội sẽ hoạt động 24/7 và không tính cước gọi trong thời gian giãn cách trên địa bàn Hà Nội.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, kể từ thời điểm ra mắt các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên hệ thống Hotline, tài khoản Zalo và hệ thống Bluezone (từ ngày 22/7/2021 đến 06h00 ngày 20/8/2021) đến nay, cơ quan đã tiếp nhận 15.698 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, giải đáp 12.720 phản ánh, chuyển các quận huyện vào cuộc xử lý 2.978 phản ánh, qua đó góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch nói chung của Thành phố.

Trong thời gian qua, nhiều tỉnh thành đã triển khai Tổng đài 1022 để kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của người dân về dịch bệnh Covid-19 như TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Bình Dương...

Cách quay số Tổng đài 1022 tại Hà Nội:

- Từ số cố định nội hạt: Quay trực tiếp số 1022.

- Từ số liên tỉnh, số di động: Quay số 024 1022.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm