Người mẹ đã đến đón bé sinh non, nhiễm trùng bị bỏ rơi

02/10/2017 - 14:50
Sau 20 ngày bỏ rơi con, mẹ bé Quàng Thị Thông đã quay lại đón con. Đây là em bé sinh non, nhiễm trùng bị bỏ rơi tại BV Đa khoa Hà Đông và được các y, bác sĩ chăm sóc suốt thời gian qua.
Ngày 2/10, bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương, Phó trưởng khoa Nhi (BV Đa khoa Hà Đông) cho biết, người mẹ bỏ rơi bé sinh non, nhiễm trùng đã quay trở lại BV nhận con. Sau khi chứng minh được đúng là mẹ bé, các bác sĩ đã làm thủ tục bàn giao bé cho mẹ.

Trước đó, bệnh nhi được chuyển từ BV Đa khoa Chương Mỹ trong tình trạng tím môi, đầu chi, thở rên, sùi bọt cua. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị suy hô hấp, sinh non, vàng da. BV đã tiến hành ủ ấm, hút thông đường thở, thở oxy qua sonde và truyền dịch nuôi tĩnh mạch. Sau khi được điều trị, bệnh nhi đã tỉnh táo, môi hồng, không dị tật.
img_7394-1068x712.jpg
Khi vừa sinh, bé đã bị bỏ rơi tại BV

Theo hồ sơ bệnh án, ngày 13/9, người nhà đưa bệnh nhi đến BV Đa khoa Chương Mỹ điều trị. Trong hồ sơ, người nhà bệnh nhi khai bé là Quàng Thị Thông, ở huyện Sốp Cộp, Sơn La. Tuy nhiên, sau khi đưa bé xuống BV, người nhà đã biến mất. Do bệnh nhân có dấu hiệu nặng nên đã được chuyển đến BV Đa khoa Hà Đông.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương, trong suốt thời gian, qua khoa Nhi ngoài việc điều trị cho bé thì còn chăm sóc bé với một tình cảm rất đặc biệt. Ngoài việc cắt cử người trông nom ngày đêm, đi xin sữa mẹ của những mẹ mới sinh trong khoa về cho bé ăn, bản thân nhân viên trong khoa mỗi người đóng góp một chút để mua sắm tã lót, bỉm và quần áo cho bé.
20170928_154730-3.jpg
Sau 20 ngày, mẹ bé đã quay lại BV nhận con

Ngoài ra, BV đưa tin, chia sẻ trên mạng xã hội mong có ai biết và thân quen với mẹ của bé thì vận động, khuyên bảo mẹ bé quay trở lại nhận con. Đồng thời cũng đang liên hệ với các cơ quan chức năng thông báo để chuyển bé tới Trung tâm Bảo trợ Xã hội khi sức khỏe của bé ổn định.

Sau gần 20 ngày, mẹ bé đã quay trở lại nhận con. "Chúng tôi và cả những mẹ có con ở cùng phòng với bé Thông rất vui vì từ nay bé đã được trở lại trong vòng tay ấm áp của mẹ”, các bác sĩ Dương chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm