Người Mỹ thích đi học yoga khỏa thân

28/03/2017 - 10:38
Lớp học yoga khỏa thân tại New York (Mỹ) đang thu hút sự quan tâm của đông đảo tín đồ yoga. Nó được cho là giúp học viên tập trung và điều khiển cơ thể một cách hiệu quả hơn.

Nằm tại thành phố New York, Mỹ, trung tâm yoga Bold & Naked đang cung cấp khóa học yoga khỏa thân cho những ai đam mê bộ môn thú vị này. Cũng như tất cả các lớp học yoga khác, tại lớp học này, học viên được huấn luyện viên yoga hướng dẫn tận tình.

thu-gian-co-the-voi-yoga-khoa-than-1.jpg
 Lớp học yoga khỏa thân đang được nhiều người Mỹ ưa chuộng.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính riêng tư, trước khi vào học, các học viên sẽ phải ký một bản thỏa thuận pháp lý nghiêm cấm việc quan sát, chụp ảnh, quay phim. Nếu vi phạm, học viên đó sẽ bị đuổi khỏi lớp học và không bao giờ được quay trở lại.

Về phần mình, ban quản lý lớp học cũng đảm bảo việc khỏa thân trong lớp học đặc biệt này không phải là “hành động kích dục và bất kỳ hành động liên hệ nào đến tình dục xảy ra tại đây đều sẽ không được dung thứ”.

Thậm chí, trên trang web của mình, trung tâm Bold & Naked còn viết hoa dòng cảnh báo: “NẾU BẠN ĐANG TÌM KIẾM SEX, BẠN ĐANG Ở SAI ĐỊA ĐIỂM!”.

Để học viên hiểu rõ hơn về cách thức học yoga này, trên trang web của mình, trung tâm cũng cho biết: “Mặc dù nhiều người thường gắn khỏa thân với tình dục nhưng lớp học yoga khỏa thân này sẽ chứng minh điều đó là sai. Khỏa thân tạo sự thoải mái cho làn da của chính bạn và sự tự tin. Khỏa thân tập yoga thường giúp bạn cảm thấy thoải mái và cho phép cơ thể bạn gần gũi với thế giới xung quanh hơn”.

thu-gian-co-the-voi-yoga-khoa-than.jpg
 Các học viên tham gia lớp học sẽ phải ký kết một văn bản pháp lý cấm quay phim, chụp hình trong lớp học.

Tất nhiên, trong quá trình luyện tập, đôi khi cơ thể cũng sẽ có những phản ứng nhạy cảm. Tuy nhiên, trung tâm khẳng định trường hợp đó là rất hiếm và họ thường khuyến khích rằng: “Không có gì phải xấu hổ. Nó sẽ qua nhanh thôi. Yoga tiêu tốn rất nhiều năng lượng khắp cơ thể và đôi khi phản ứng nhạy cảm xảy ra. Nhưng một khi chúng tôi bắt đầu di chuyển, thì phản ứng đó không thể nào duy trì mãi, bởi tính chất vật lý của Vinyasa Yoga (một thể loại Yoga)”.

Vanessa Kennedy, một người tham dự lớp yoga khỏa thân, chia sẻ với Reuters rằng: “Có rất nhiều thứ khiến chúng tôi phân tâm trong một lớp học yoga bình thường, chẳng hạn như quần áo hay vẻ ngoài của mọi người xung quanh. Nhưng khi chúng tôi khỏa thân, nó giống như là chúng tôi đều giống nhau, vì vậy không còn ai mất tập trung nữa”.

Trên thực tế, yoga khỏa thân đã trở nên phổ biến ở Mỹ từ những năm 1960. Thậm chí, vào năm 1975, bộ phim ngắn Naked Yoga từng được đề cử giải Oscar cho hạng mục Phim ngắn xuất sắc nhất.

thu-gian-co-the-voi-yoga-khoa-than-2.jpg
Trước khi bước vào một buổi học tại lớp yoga đặc biệt này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm