Tags:

người tiêu dùng thông thái

Giữa ‘ma trận’ hàng giả, hàng nhái: Thật khó để làm ‘người tiêu dùng thông thái’

Giữa ‘ma trận’ hàng giả, hàng nhái: Thật khó để làm ‘người tiêu dùng thông thái’

Thời gian qua, nhiều người tiêu dùng thắc mắc về không ít mặt hàng có dấu hiệu “mập mờ” về xuất xứ. Chiêu trò “hoán đổi quốc tịch”, một sản phẩm có tới 2-3 nhãn ghi xuất xứ khác nhau diễn ra khá phổ biến. Tinh vi hơn, một số doanh nghiệp còn đăng ký nhãn hiệu sản phẩm ở một số nước được người tiêu dùng tin tưởng để đánh lạc hướng khi khách hàng truy xuất nguồn gốc.

Hà Nội: Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm"

Hà Nội: Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm"

Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” là sự kiện khởi đầu cho các hoạt động truyền thông tới hơn 90 triệu người dân Việt Nam cùng tham gia cam kết hành động vì an toàn thực phẩm trong năm 2017 và 2018.