Hà Nội: Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm"

09/12/2017 - 14:30
Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” là sự kiện khởi đầu cho các hoạt động truyền thông tới hơn 90 triệu người dân Việt Nam cùng tham gia cam kết hành động vì an toàn thực phẩm trong năm 2017 và 2018.
Sáng ngày 09/12/2017 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”. Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, đại diện các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Hà Nội.
ky-9.jpg
Lễ phát động là sự kiện khởi đầu cho Chương trình truyền thông
"Hành động về an toàn thực phẩm” trên quy mô toàn quốc trong năm 2017 và 2018
 
Đây là hoạt động khởi đầu cho Chương trình truyền thông “Hành động về an toàn thực phẩm” trên quy mô toàn quốc trong năm 2017 và 2018. Chương trình nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của người sản xuất, người tiêu dùng và toàn xã hội về an toàn thực phẩm. 
ky-6.jpg
Lãnh đạo Bộ Công thương, lãnh đạo các bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Hà Nội tham gia lễ phát động.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Ý tưởng thực hiện Lễ phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa, khích lệ và huy động sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng trên cả nước cùng hành động vì an toàn thực phẩm.
Với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trong việc chỉ đạo triển khai và kiểm tra thực hiện các quy định bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị, đặc biệt là các chợ đầu mối; kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn việc kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu.
 
Buổi lễ được thực hiện theo hình thức mới mẻ, hấp dẫn, đặc biệt thông qua các hoạt động lấy chữ ký trực tiếp và lấy chữ ký điện tử. Ngay tại buổi lễ, hàng trăm người đã ký tên trực tiếp hưởng ứng Chiến dịch Triệu chữu ký vì an toàn thực phẩm, trong đó có đông đảo các doanh nhân, bà con tiểu thương, các nghệ sĩ nổi tiếng như Áu hậu Thụy Vân, NSƯT Công Lý, NSƯT Quang Thắng, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh….
 
ky-8.jpg
Các nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình


Sau lễ phát động, trong năm 2017 và 2018, ban tổ chức tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nhằm thu hút chú ý sự tham gia của người tiêu dùng chung tay hành động vì an toàn thưc phẩm như: phát động cuộc thi bình chọn ảnh “Sáng tạo cùng an toàn thực phẩm”, cuộc thi “Người tiêu dùng thông thái”, các trò chơi trực tuyến trên trang web và fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm