• Mới cập nhật:
Tags:

người việt nam ưu tiên dùng hàng việt nam

Hỗ trợ thiết lập kênh phân phối, đưa hàng Việt đến với hội viên phụ nữ

Hỗ trợ thiết lập kênh phân phối, đưa hàng Việt đến với hội viên phụ nữ
Với hơn 19 triệu hội viên, thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam đã giữ vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết và vận động chị em tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời, mỗi người phụ nữ Việt Nam dù ở vai trò người sản xuất hay người tiêu dùng cùng lan tỏa tinh thần: "Xanh hóa sản xuất, xanh hóa tiêu dùng".

Hiệu quả thực tế khi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hiệu quả thực tế khi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

5 điểm hấp dẫn ở Tháng khuyến mại Hà Nội 2019

5 điểm hấp dẫn ở Tháng khuyến mại Hà Nội 2019
Tháng khuyến mại Hà Nội do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức đã chính thức bắt đầu, với chuỗi các hoạt động hấp dẫn diễn ra trong suốt tháng 11/2019.

Hà Nội có 727 chuỗi cung ứng rau, thịt an toàn

Hà Nội có 727 chuỗi cung ứng rau, thịt an toàn
Thực tế hiện nay, liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm, kết nối cung cầu vẫn là hạn chế của phần lớn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất để đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng. Góp phần giảm bớt những hạn chế này, thời gian qua, Hà Nội đã phối hợp với 21 tỉnh, thành phố phía Bắc trong việc xây dựng, phát triển chuỗi cung cấp hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm đảm bảo an toàn.

TP.HCM: Nhiều sản phẩm giảm giá đến 49% dịp lễ 2/9

TP.HCM: Nhiều sản phẩm giảm giá đến 49% dịp lễ 2/9
Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đồng loạt triển khai các chương trình giảm giá đối với hàng chục ngàn sản phẩm trên thị trường.

Hà Nội cấp hơn 5 triệu tem truy xuất nguồn gốc nông sản an toàn

Hà Nội cấp hơn 5 triệu tem truy xuất nguồn gốc nông sản an toàn
Thời gian qua, Hà Nội tiếp tục duy trì 121 chuỗi liên kết an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, đồng thời cấp mã định danh cho trên 2.500 sản phẩm, cấp phát trên 5 triệu tem truy xuất dán trên các sản phẩm nông sản an toàn, giúp người tiêu dùng nắm bắt được nguồn gốc thực phẩm.

Ưu tiên hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ

Ưu tiên hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 55/2019/NĐ-CP về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Việc hỗ trợ pháp lý được thực hiện theo thứ tự ưu tiên là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ được hỗ trợ trước. Quyết định này được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ vững vàng phát triển, thúc đẩy sản xuất hàng Việt Nam có chất lượng cao, xây dựng được thương hiệu trên thị trường.

Thanh long, vải thiều giá cao kỷ lục: Mừng đấy lo đấy

Thanh long, vải thiều giá cao kỷ lục: Mừng đấy lo đấy
Thời gian gần đây, một số mặt hàng nông sản của nước ta như vải thiều, thanh long bất ngờ chạm ngưỡng giá cao kỷ lục. Người nông dân mừng vui vì nông sản được giá, nhưng theo các chuyên gia, phát triển nông nghiệp vẫn thiếu bài bản từ khoa học đến khâu tiêu thụ, khiến cho niềm vui ấy vẫn trông chờ vào may rủi.

Chính sách hỗ trợ nhiều, doanh nghiệp vừa và nhỏ ‘hấp thụ’ được ít

Chính sách hỗ trợ nhiều, doanh nghiệp vừa và nhỏ ‘hấp thụ’ được ít
Doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới 98% doanh nghiệp của cả nước. Gần 2 năm Luật hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ có hiệu lực, theo phản ánh của các doanh nghiệp, chính sách hỗ trợ của nhà nước khá nhiều, nhưng họ chưa được thụ hưởng nhiều những chính sách tích cực đó.

5 hạn chế ‘trói chân’ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi cung ứng hàng Việt

5 hạn chế ‘trói chân’ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi cung ứng hàng Việt
Doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới 98% nhưng lại đang phải đối diện với rất nhiều rào cản. Theo các chuyên gia xúc tiến thương mại, có 5 hạn chế chung rất cơ bản đang trói buộc các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể phát triển bền vững.
Xem thêm