Người vợ tảo tần nuôi chồng nằm một chỗ và 3 con nhỏ dại

23/04/2019 - 22:09
Cuộc sống ở Thanh Hóa nhiều khó khăn, nên chị Thơ vào xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận trồng thuốc lá thuê. Tại đây, chị gặp anh Trần Trung Thiên Hoàng, sinh năm 1983. Đồng cảm, nên đến với nhau thành nghĩa vợ chồng, lần lượt có 3 đứa con, kể cả bé út là do bể kế hoạch.

Để tạo dựng gia đình, anh chị ban đầu đi làm thuê, rồi tích cóp mà tự thuê đất để trồng, để may ra dư giả chút đỉnh mà lo tương lai. Ráng công làm lụng, rồi tích cóp để dành, anh chị mua được 3 sào đất rẫy núi và một mảnh đất nhỏ, xây tạm căn nhà để tránh nắng, trú mưa (đất rẫy núi và đất xây nhà cũng là đất nông nghiệp, lúc đó vắng người nên giá rất rẻ).

 

Cuộc sống tưởng chừng sẽ dần tốt lên, dần thoát được cái nghèo khó. Vậy mà, nghịch cảnh bệnh tật ập đến, khi đứa con út được hơn 1 tuổi, tức là cách đây khoảng 4 năm,  anh Hoàng phát hiện bị teo cơ, chân đi lại khó khăn, còn tay thì đưa lên đưa xuống không được, mọi sinh hoạt đều cần người khác giúp đỡ.

hinh-nv.JPG
Chị Thơ bên chồng và các con

 

Chị Thơ thấy chồng đang yên đang lành, bỗng nhiên nằm liệt một chỗ mà đau lòng quá. Dù cái ăn cái mặc hằng ngày vẫn xoay đến chóng mặt, nhưng chị vẫn cố gắng. Tất tả vay mượn nơi này nơi kia, nào là vay ngân hàng, vay họ hàng và cả hàng xóm để đưa anh đi chữa trị. Lên Sài Gòn, anh chuyển hết từ bệnh viện này tới bệnh viện khác, từ BV Đại Học Y Dược, cho đến bệnh viện Ngoại Thần Kinh Quốc Tế... các bác sĩ đều cùng một chuẩn đoán. Đó là tổn thương thần kinh tủy sống, mà dường như y học chưa tìm được giải pháp.

 

Thế là anh Hoàng, từ một thanh niên cần mẫn, chăm chỉ... nay nằm liệt giường, mọi sinh hoạt đều phải dựa vào vợ. Còn chị Thơ, thì vừa phải chăm lo bệnh tật cho chồng, vừa chăm lo cho 3 con nhỏ, vừa phải gánh cái gánh nặng mưu sinh. Rất khó nhọc, nhưng chị không dám than van, chị cố gắng đi làm thuê làm mướn, ai kêu gì làm nấy để mong nuôi sống gia đình, cũng như để trả dần số nợ gần 100 triệu mà chị đã vay mượn để chữa trị cho chồng.

 

Mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà đều dựa vào chị Thơ chăm lo, mặt thì chăm sóc chồng liệt, ngay cả chuyện vệ sinh anh cũng không thể, mặt thì mấy đứa con còn đang đi học.  Bản thân chị sức khỏe cũng yếu, hay tuột đường huyết, bị đau thần kinh tọa, nên ngày làm ngày nghỉ, thu nhập khá là bấp bênh. Tất cả chỉ vì nặng gánh đời vì chồng vì con.

 

Chia sẻ xin gửi về: Gia đình chị  Nguyễn Thị Thơ – Địa chỉ: Thôn Phú Thạnh, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận- hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất – 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1 – TP HCM. Điện thoại (84.028) 38.207.084.

Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn.

*** Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm