Nhiều cử tri đặc biệt quan tâm tới bầu cử

22/05/2016 - 12:00
Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông người dân tập trung quanh các điểm bỏ phiếu ở TP.HCM để chuẩn bị thực hiện quyền công dân. Nhiều cử tri cho biết họ quan tâm đặc biệt đến việc bầu chọn ra người đại diện nói lên tiếng nói của mình.
nguyen-thien-nhan1.JPG
 Ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia, kiểm tra công tác bầu cử  tại TPHCM.

Tại điểm bỏ phiếu thuộc Khu phố 5, phường An Phú, quận 2, ông Phạm Hùng Cường (40 tuổi, một nhà đầu tư tài chính), cho biết: “Tôi đặc biệt quan tâm tới cuộc bầu cử, bởi những người đại diện nhân dân nói tiếng nói của mình sẽ có những tác động rất lớn tới tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, là người sẽ quyết định các chủ trương, chính sách lớn. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng lựa chọn những ứng cử viên trẻ, năng động, có trách nhiệm với dân và có tầm nhìn”.

ngo_thi_hue_6.JPG
Dù phải ngồi trên xe lăn nhưng tinh thần cụ Ngô Thị Huệ, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, vẫn rất minh mẫn. Sáng 22/5 cụ được người thân đưa tới bầu cử tại điểm bầu cử số 51 ở UBND phường 7, quận 3, TP.HCM.  
ngo_thi_hue_1.JPG
 Cụ xem xét rất kỹ...
ngo_thi_hue_4.JPG
và tự tay thực hiện quyền công dân. Cụ Ngô Thị Huệ là 1 trong 10 nữ đại biểu Quốc hội trong đợt tổng tuyển cử đầu tiên cách đây 70 năm. Khi đó cụ Ngô Thị Huệ là đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu. 


Bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cho biết, thông tin từ cơ sở báo về, nhiều khu vực cử tri đã đến xếp hàng dài chờ bỏ phiếu. Theo ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, lần bầu cử này thành phố ứng dụng công nghệ thông tin để cập nhật nhanh nhất tỷ lệ bỏ phiếu ở các cấp phường xã, thị trấn, quận huyện.

tp-hcm-bi-thu-dinh-la-thang-di-bau-cu-tu-sang-som_1.JPG
 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng và phu nhân dự lễ khai mạc bầu cử
tp-hcm-bi-thu-dinh-la-thang-di-bau-cu.JPG
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền của cử tri. 

Tại khu vực TPHCM, nhiều vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đều đến các điểm bỏ phiếu từ rất sớm. Tại khu vực bỏ phiếu số 82, phường 15, quận Phú Nhuận, ông Võ Văn Thưởng, ủy viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương, cho biết: Không khí trong những ngày qua trên cả nước nói chung và TPHCM nói riêng đã cho thấy ngày bầu cử thật sự là một ngày hội của toàn dân. Đây là hoạt động quan trọng, là cơ hội để mọi công dân thực hiện quyền chính trị quan trọng của mình. Vì vậy, ông tin tưởng rằng, mọi cử tri bằng lá phiếu của mình, sẽ sáng suốt chọn ra người có đức, có tài, có khả năng và điều kiện tốt nhất để bầu vào Quốc hội khóa XIV cũng như Hội đồng nhân dân các cấp.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và phu nhân là hai công dân đầu tiên thực hiện quyền bầu cử tại điểm bầu cử ở UBND phường 7, quận 3. Bí thư Thành ủy tranh thủ thời gian thăm hỏi cử tri và cán bộ phường, chia sẻ niềm vui khi lần đầu tiên bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại TPHCM với tư cách công dân của thành phố. 

Ngoài Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, ở TPHCM còn có các ủy viên Bộ Chính trị: Trương Hòa Bình, Nguyễn Thiện Nhân; nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phan Văn Khải... cũng đi bỏ phiếu.

Tại điểm bầu cử số 45 phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, ông Nguyễn Thành Phong - Phó Bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND TPHCM,  đến  bỏ lá phiếu đầu tiên. Ông Phong phát biểu: “Mỗi người dân thực hiện nghĩa vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất bằng lá phiếu bầu chọn ra những người có tài có đức, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân vào cơ quan lãnh đạo Nhà nước cao nhất là Quốc hội và HĐND các cấp.

vo-van-thuong.JPG
 Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, bỏ phiếu.
bui-van-doc.jpg
 Tổng giám mục Tổng giám phận TP.HCM, Đức cha Bùi Văn Đọc, bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 41, phường 6, quận 3, TPHCM.
Tại các khu công nghiệp, đông đảo công nhân lao động cũng đã có mặt từ sớm để bỏ phiếu. Qua trao đổi với một số người, điều dễ nhận thấy là hầu hết cử tri đều rất quan tâm đến cuộc bầu cử, mong rằng những người được lựa chọn sẽ góp phần xây dựng hệ thống chính sách pháp luật hoàn thiện, có những tác động hữu hiệu để không ngừng nâng cao đời sống người lao động.
xep-hang-bau-cu.jpg
Cử tri xếp hàng thực hiện quyền bỏ phiếu.

cong-nhan-hang-hai-di-bau-cu.jpg
Công nhân tích cực đi bầu cử.

Còn tại khu vực số 52 (Trường mầm non Tuổi Thơ 7, 125 Trương Định, P.7, Q.3) các cử tri nguyên lãnh đạo Chính phủ như nguyên thủ tướng Phan Văn Khải, nguyên bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải... cũng đến bỏ phiếu từ rất sớm.

bau-cu2.jpg
Người dân TPHCM đặc biệt quan tâm đến cuộc bầu cử.

Trước khi cuộc bầu cử diễn ra, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TPHCM, cho biết, bà rất có niềm tin là cử tri thành phố sẽ đi bầu đông, đủ và sớm nhất trong khả năng có thể, đồng thời sẽ bầu chọn được người xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử TPHCM, đến 10 giờ sáng, nhiều điểm bầu cử tại TPHCM đã có hơn 80% số cử tri đi bỏ phiếu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm