Những điểm chơi Tết Dương không quá 100 ngàn vẫn thú vị

29/12/2017 - 11:16
Không cần lên kế hoạch quá nhiều, không cần đặt chỗ trước hay lo lắng về tàu xe, đi lại, nhưng những điểm đến này cũng không kém phần hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi, với mức chi phí chưa tới 100.000 đồng/ngày.
Ngại đi chơi xa trong dịp lễ, bạn vẫn có thể tổ chức những buổi du lịch, dã ngoại, trải nghiệm vui và ý nghĩa dành cho cả gia đình tại những điểm đến ngay gần Hà Nội.
 
Tham quan làng gốm Bát Tràng
 
Làng gốm nằm ven Sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển bằng xe bus hoặc đi xe máy khoảng 30 phút, theo tuyến cầu Chương Dương hoặc cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, sau đó rẽ phải đi men theo đê Sông Hồng để vào làng.
cam-trai-1.jpg
Tự làm gốm tại Bát Tràng là trai nghiệm thú vị của du khách trong và ngoài nước


Trong dịp lễ, Tết, làng gốm Bát Tràng là một trong những điểm du lịch, trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước, với các hoạt động: tham quan chợ chợ gốm, tham gia sân chơi làm gốm, thực hiện các công đoạn từ việc nhào đất đến nắn trên bàn xoay, tạo hình, hong khô, vẽ hoặc tô màu… để tạo ra một sản phẩm gốm theo sở thích.

Nếu có thời gian, bạn có thể đi bộ, đi xe đạp hay thuê xe trâu với giá khoảng 200.000 đồng/xe để khám phá làng gốm Bát Tràng và thưởng thức những món ăn nổi tiếng của làng nghề này.

Trải nghiệm mô hình Làng quê Việt Nam

Nằm ở khu vực Giang Biên, bên bờ sông Đuống, trang trại giáo dục Erahouse là địa chỉ các gia đình có trẻ em nên khám phá, để  trở về với thiên nhiên ở vùng làng quê ven đê đồng bằng Bắc Bộ giàu truyền thống văn hóa.
erahouse.jpg
Ngoài các trải nghiệm mô hình làng quê Bắc bộ tại đây còn có khu vui chơi cho cả gia đình


Tại đây có khu hệ thống trang trại và trung tâm vui chơi ở vị trí gần nhau,với các khu vực được thiết kế đa dạng, phong phú. Khu trang trại có khuôn viên rộng 4,5 ha, cả gia đình có thể tham gia trồng cây, chăn nuôi, bắt cá, đi cầu khỉ… và chơi các trò chơi dân gian Việt Nam.

Địa chỉ: km2, đường Đê Vàng, phường Giang Biên, Q. Long Biên, Hà Nội. Giá vé trẻ em: 120.000/ngày và vé người lớn: 80.000/ ngày. Vé đã bao gồm phí chơi trò chơi, hướng dẫn viên, bảo hiểm, quà tặng và bảo hiểm tại Trang Trại.
 
Cả nhà cùng đi cắm trại
 
Theo dự báo thời tiết, trong dịp Tết dương lịch, trời cdù còn lạnh nhưng cũng khá khô ráo, là khoảng thời gian lý tưởng để tổ chức những buổi picnic, cắm trại ngoài trời, cùng tham gia các trò chơi tập thể, tự chế biến những món ăn nóng hổi và thưởng thức. Bạn có thể lựa chọn:

Khu cắm trại Sơn Tinh Camp, nằm trong quần thể du lịch Đồng Mô và Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, là nơi thư giãn, dã ngoại, cắm trại cho các cặp đôi, gia đình hay nhóm bạn.

Phí an ninh: 80.000 đồng/người/ngày, đã bao gồm phí giữ xe, phí vui chơi các trò chơi, bể bơi cho trẻ em..
cam-trai.jpg
Các khu cắm trại là lựa chọn của các cặp đôi, gia đình, nhóm bạn trong những ngày nghỉ lễ

- Công viên Yên Sở: nằm ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, là công viên cây xanh lớn nhất Hà Nội, Yên Sở có tổng diện tích 323 ha, mở cửa miễn phí cho du khách, với khu vực dành riêng cho cắm trại, nhà triển lãm nghệ thuật, nhà thuyền, rạp hát ngoài trời, vườn mê cung, làng văn hóa…

Tại đây, bạn cũng có thể thuê thuyền, xe đạp, thuê lều trại và cả bếp nướng BBQ phục vụ dã ngoại. Giá khu vui chơi trẻ em: 10.000 đồng/lượt, thuê xe đạp từ 20.000 đồng - 40.000 đồng/giờ, giá thuê chiếu, bàn ghế, bếp nướng… từ 15.000 đồng đến 300.000 đồng.

Nếu thích cắm trại ngoài trời, bạn còn có nhiều lựa chọn thú vị tại khu vườn quốc gia Ba Vì, khu du lịch núi Hàm Lợn…

Với mức chi phí vừa phải, bạn hoàn toàn có thể đón Tết dương lịch 2018 đầm ấm bên bạn bè, gia đình với nhiều trải nghiệm đáng nhớ!
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm