Những sản phẩm bánh chưng mới lạ ra mắt đầu tháng Chạp

16/01/2018 - 17:04
Vẫn từ gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn như cách làm bánh chưng truyền thống nhưng để phục vụ nhu cầu ăn ngon, nhìn đẹp của người tiêu dùng hiện đại, nhiều sản phẩm bánh chưng lạ mắt phục vụ tết âm lịch được bán với mức giá từ 45.000 đến 300.000 đồng/chiếc.
Bắt đầu tháng 12 âm lịch, cũng là tháng cao điểm mua sắm Tết, là dịp để các loại bánh chưng “bung hàng”, với nhiều điểm hấp dẫn cả về màu sắc, hương vị, mẫu mã, bao bì.
 
Nâng cấp bánh chưng truyền thống
 
Bánh chưng không còn là món ăn chỉ dành riêng cho dịp Tết. Vào các ngày rằm, mùng một hay cuối tuần, hay bất cứ lúc nào, người tiêu dùng có thể mua bánh chưng tại hàng giò chả tại các chợ hay tại các siêu thị.
Dù không phải là sản phẩm mới, nhưng năm nay, nhiều loại bánh chưng được sản xuất kỹ lưỡng, từ khâu lựa chọn các nguyên liệu, không chỉ ngon mà còn phải đảm bảo an toàn, đến hình thức gói, hộp đựng… cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.
banh-chung-kieu-gia.jpgCác nguyên liệu làm bánh chưng luôn được lựa chọn kỹ càng

Món bánh chưng được làm từ gạo nếp nương Điện Biên hấp dẫn người thưởng thức bằng màu xanh ngắt từ trong ra ngoài của bánh. Chị Kiều Ngân (bánh chưng Kiều Gia) cho biết, gạo nếp làm bánh được ngâm với nước cốt lá riềng có độ đặc và thời gian hợp lý trong vòng 24h, để gạo khi nấu sẽ mềm đủ độ nhưng không bị chua và dậy lên màu xanh mát mắt rất tự nhiên. Bánh chưng xanh gạo nếp nương Điện Biên có giá bán từ 65.000 đồng/chiếc.
banh-chung-kieu-gia-1.jpg
Bánh chưng Kiều Gia làm từ gạo nếp nương Điện Biên nhuộm màu xanh mát tự nhiên có giá bán từ 65.000 đồng/chiếc 800g

 

Để phục vụ Tết, chị Phạm Kiều Oanh (phố Đông tác, Hà Nội) giới thiệu đến khách hàng những chiếc bánh làm từ gạo nếp sạch được trồng trên những thửa ruộng nuôi rươi, kết hợp cùng đậu quê, thịt lợn giun quế, với giá bán 85.000 đồng/chiếc bánh chay và 90.000 đồng/chiếc bánh nhân thịt.
banh-chung-ruoi.jpg
Những chiếc bánh chưng Gạo ruộng rươi nóng hổi dành để phục vụ khách hàng thắp hương ngày mồng 1 tháng Chạp có giá từ 80.000 đồng/chiếc

 

Với bánh chưng Nương Bắc, bên cạnh chất lượng, nhà sản xuất còn chú trọng đầu tư vào thiết kế vỏ hộp, với thiết kế 2 tầng lấy cảm hứng từ hình ảnh ruộng bậc thang Tây Bắc, phù hợp cho mục đích biếu, tặng trong dịp Tết. Chính vì vậy, dù giá bánh đang ở mức cao gấp gôi, gấp ba các loại bánh chưng trên thị trường, 589.000 đồng/hộp 2 chiếc, nhưng vẫn là lựa chọn của nhiều người.
banh-chung-nuong-bac.jpg
Bánh chưng được đựng trong hộp thiết kế đẹp mắt phù hợp nhu cầu biếu, tặng, có giá 589.000 đồng/hộp
 
Thị trường bánh chưng đón tết 2018 còn có sự xuất hiện thêm nhiều loại bánh có màu sắc đẹp mắt như bánh chưng gấc bánh chưng cốm, bánh chưng ngũ sắc, bánh chưng nếp cẩm… với giá từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc.
fb_img_1515757634959.jpg
Bánh chưng ngũ sắc được làm cầu kỳ để các màu không bị lẫn vào nhau có giá 130.000 đến 150.000 đồng
banh-chung-gac.jpg
Bánh chưng gấc chay mang may mắn cho năm mới, giá 80.000 đồng/chiếc 
banhchung-gu-1.jpg
Bánh chưng gù là một đặc sản của Hà Giang, có giá 45.000 đồng/cặp
 
Với những người không thích đồ nếp, có thể đặt hàng những chiếc bánh chưng có kích cỡ nhỏ hơn để thưởng thức như bánh chưng gù của Hà Giang, giá 45.000 đồng/cặp, bánh chưng tiêu kích cỡ bằng bàn tay với giá 10.000 – 15.000 đồng/chiếc…
 
Bí quyết chọn bánh chưng ngon
 
Mua bánh chưng Tết bán sẵn trên thị trường là lựa chọn của nhiều gia đình. Chính vì vậy, cần phải lựa chọn những chiếc bánh ngon để bắt đầu một năm mới đủ đầy, trọng vẹn.
kieu-gia.jpg
Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết 

Theo chị Kiều Ngân, không quá khó để chọn một chiếc bánh ngon. Bạn chỉ cần quan sát nhìn qua lớp vỏ bánh có thể nhận biết được chất lượng bánh chưng. Bánh chưng ngon phải có lớp vỏ rền, hạt nếp khi chín phải còn nguyên hạt, không được nát, vỡ.
banh-chung-nuong-bac-1.jpg
Quan sát lớp vỏ bên ngoài có thể biết được chất lượng của bánh chưng

Khi bóc, lá không dính chặt vào bánh. Bánh không được nát quá cũng không được cứng quá. Khi thưởng thức, bánh có mùi thơm của lá dong gói bên ngoài và chút mặn thơm của nhân đỗ thịt bên trong.
 
Để mang đến sự tiện lợi cho khách hàng, năm nay, hầu hết các nhà sản xuất bánh chưng đều dùng phương pháp hút chân không để bảo quản bánh, giúp bánh chưng có thể giữ trong tủ lạnh tới 10 ngày mà vẫn mềm, dẻo, có thể ăn lạnh hoặc làm nóng bằng lò vi sóng.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm