Nở rộ hình thức đầu tư vào dịch vụ thể thao

07/04/2017 - 07:09
Trong số những hình thức đầu tư mới, việc bỏ vốn đầu tư các cơ sở dịch vụ thể thao được nhìn nhận là không quá khó khăn, phức tạp mà vẫn đảm bảo nguồn thu ổn định và có nhiều triển vọng.
Thật ra, từ nhiều năm trước đã có một số người đầu tư vào các cơ sở tập luyện và chơi thể thao như những sân quần vợt, nhà tập thể hình - aerobic… nhưng chủ yếu là đầu tư mang tính “vui là chính”, không mấy người đặt nặng vấn đề thu nhập như một hình thức đầu tư nghiêm túc.

Song, những năm gần đây, khi đời sống vật chất của một bộ phận người dân được nâng cao đáng kể, nhu cầu luyện tập, chơi thể thao cũng dần trở thành một nhu cầu khá thiết yếu, thì việc đầu tư vào các cơ sở luyện tập, chơi thể thao được thừa nhận là một hình thức đầu tư để làm ăn đầy hiệu quả.
bcth-1.jpg
Đây là loại hình dịch vụ luôn đảm bảo lượng khách ổn định, nếu biết tổ chức
và duy trì một cách hiệu quả
Ảnh minh họa: internet
Nhiều người vẫn ngại đầu tư vào lĩnh vực này, vì họ cho rằng 2 rào cản khó vượt qua là mặt bằng và tiền vốn. Ví dụ, để có một sân bóng đá mini hay sân quần vợt thì phải có mặt bằng diện tích hàng nghìn mét vuông, còn để có một phòng tập thể hình “đạt chuẩn” cũng phải có những căn phòng rộng vài trăm mét vuông, được trang bị máy móc, vật dụng trị giá hàng tỉ đồng.

Thật ra, nếu biết cách tính toán và thu xếp thì mọi chuyện không hẳn là quá nan giải. Đúng là đầu tư vào lĩnh vực này cần phải có 2 yếu tố trên, song vẫn có những cách để giải quyết. Ví dụ để có những mặt bằng hàng nghìn mét vuông mở sân bóng đá mini hay sân quần vợt, thì có thể đặt vấn đề thuê dài hạn với những chủ đất (có thể là cá nhân hoặc tổ chức), tuy nhiên thời gian hợp đồng không thể dưới 5 năm. Tốt nhất là những khu vực vùng ven gần các khu đô thị mới, nơi mà giá thuê hiện còn khá rẻ (khoảng 30-50 triệu đồng/tháng).

Để có tiền đầu tư (tối thiểu từ 1 đến 3 tỉ đồng cho 1-2 sân) thì có thể hùn hạp với một số người khác.
Tương tự, với những phòng tập thể hình, thể dục thẩm mỹ, bạn cũng có thể thuê mặt bằng và hùn vốn với những người khác để cùng đầu tư. Vấn đề quan trọng là bạn phải có ý tưởng, lập ra phương án tổ chức hoạt động và chiến lược để thu hút “khách hàng” nhằm tiếp thị một cách hiệu quả. Phương án ăn chia giữa các cổ đông cũng cần được lập ra một cách rõ ràng, sòng phẳng để tránh những nghi kị dễ dẫn đến nguy cơ “rã đám” giữa các cổ đông.

Đây là loại hình dịch vụ luôn đảm bảo lượng khách ổn định, nếu biết tổ chức và duy trì hoạt động một cách hiệu quả. Chính vì vậy mà thu nhập cũng rất ổn định. Ví dụ với sân bóng đá mini, giá thuê khoảng 600.000 - 1 triệu đồng/giờ, mỗi ngày có thể hoạt động 9-12 giờ (chủ yếu vào 3 tiếng buổi sáng và từ 15 giờ chiều đến nửa đêm), trừ chi phí điện chiếu sáng và bảo trì, thu nhập hàng ngày có thể lên tới 4-6 triệu đồng hoặc thậm chí còn nhiều hơn. Với sân quần vợt thì mặc dù giá thuê không cao bằng nhưng lại có thể tổ chức các dịch vụ cộng thêm, nên thu nhập “ròng” cũng ở mức tương đương.

Với các phòng tập thể hình, thể dục thẩm mỹ, nếu một phòng tập thường xuyên có 100 khách tập trong ngày thì thu nhập hàng tháng cũng có thể lên tới vài chục triệu đồng sau khi đã trừ hết các chi phí.

Tất nhiên, nghề nào cũng cần có những hiểu biết sâu sắc và đòi hỏi phải “lao tâm tổn trí” để điều hành, duy trì hoạt động thì mới có thể mang lại hiệu quả cao và bền vững. Điểm chung là tỉ suất lợi nhuận của loại hình dịch vụ này rất cao, từ 40 đến 60%, thực tế cho thấy có ít trường hợp bị thua lỗ phải “dẹp tiệm”. Đây được xem là hướng đi khá an toàn và có thể sinh lợi tốt so với các kênh đầu tư khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm