NSƯT Tiến Hợi trở lại với vai diễn Bác Hồ

23/08/2018 - 18:07
Trong chương trình nghệ thuật ‘Nhớ lời Bác dặn’ do báo Nhân Dân tổ chức, NSƯT Tiến Hợi sẽ đóng vai Bác Hồ trong các tiểu phẩm tái hiện chân dung Người.

Kỷ niệm 49 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng nhớ ngày Người đi xa, báo Nhân Dân tổ chức chương trình Nhớ lời Bác dặn vào 20h00 ngày 29/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân Dân, tiếp sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam và các đài truyền hình địa phương.

unnamed-1.jpg
NSƯT Tiến Hợi trong vai Bác Hồ 

 

Thông qua những phóng sự đặc sắc do Truyền hình Nhân dân thực hiện, các vở kịch ngắn và các màn biểu diễn ca múa nhạc, chương trình Nhớ lời Bác dặn nhằm gợi nhắc thế hệ hôm nay và mai sau học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những bài học rút ra từ sự nghiệp cách mạng vĩ đại và Di chúc thiêng liêng của Người.

Đồng thời, chương trình góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi Di chúc và những lời căn dặn của Người trong tình hình cách mạng mới và trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Điểm nhấn của chương trình là các vở kịch ngắn về Bác do Nhà hát Kịch Hà Nội thực hiện. Đó là các tiểu phẩm xoay quanh chuyện Bác Hồ ra lời kêu gọi hiền tài với Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Văn Huyên…; vụ án Trần Dụ Châu và nỗi lo lắng của Bác về nguy cơ cán bộ thoái hoá, tham ô, bộ máy chính quyền xa rời dân và đi trái với lợi ích nhân dân…

2.jpg
Cảnh trong một tiểu phẩm

 

Tham gia diễn xuất trong các tiểu phẩm có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Phú Thăng, nghệ sĩ Thanh Tùng, NSƯT Xuân Đồng, NSƯT Đức Quang, nghệ sĩ Thiện Tùng… Đặc biệt, vai diễn Bác Hồ tiếp tục được giao cho NSƯT Tiến Hợi thể hiện.

NSƯT Tiến Hợi đã có hơn 30 năm đóng vai Bác Hồ với hàng trăm vở diễn trên sân khấu, điện ảnh, truyền hình. Ông chia sẻ, vai diễn Bác Hồ là một cái duyên, là một may mắn lớn trong cuộc đời nghệ thuật của ông. Từ nhân vật của mình, ông học được đức tính dung dị, mộc mạc và sự chính xác trong công việc.

“Nhiều khi tôi đi ra ngoài đường, gặp mọi người, họ cứ hay nói hình như tôi bị “nhiễm” vai diễn của Bác Hồ hay sao mà từ dáng đi, dáng tay, tác phong giống Bác như thế. Bản thân tôi thì không nghĩ đến chuyện đấy nhưng người ngoài họ quan sát thấy, đôi khi đi tập, ngồi nói chuyện với các anh chị em trong đoàn, tự nhiên giọng nói lại nảy lên chất giọng cũng rất giống Bác”, NSƯT Tiến Hợi nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm