Nữ bác sĩ qua đời do đột quỵ sau 18 giờ làm việc không nghỉ

03/01/2018 - 18:22
Bà Zhao Bianxiang (43 tuổi), phó khoa hô hấp bệnh viện nhân dân Yuci, thành phố Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã tử vong do đột quỵ sau khi làm việc không ngừng nghỉ trong vòng 18 tiếng.
zhao-bianxiang-1.jpg
Bác sĩ Zhao Bianxiang

Bà Zhao đã làm việc liên tục từ đêm 28/12 tới ngày 29/12/2017 tại bệnh viện. Sau khi kết thúc ca trực của mình, bác sĩ Zhao đã tới thăm một bệnh nhân và cô con gái của người bệnh trước khi ngã quỵ vào lúc 12 giờ trưa. Câu nói cuối cùng của bác sĩ Zhao mà mọi người nghe được là lời hỏi thăm người bệnh: “Mẹ của cháu thế nào rồi”.

zhao-bianxiang-3.jpg
Nhân viên y tế cố gắng giành giật lai sự sống cho bà Zhao Bianxiang

Tính đến khi ngất đi, Zhao đã làm việc suốt 18 giờ. Các bác sĩ và y tá lập tức tiến hành cấp cứu nhưng mạch Zhao đã ngừng đập. Sau 20 tiếng nỗ lực hồi sinh tim phổi, bà qua đời sáng 30/12 khi chưa bước sang năm mới, để lại cha mẹ già ngoài 80 tuổi.

Nguyên nhân tử vong là do nữ bác sĩ bị kiệt sức sau ca làm việc kéo dài. Theo các báo cáo, nạn nhân bị xuất huyết dưới màng nhện, một dạng đột quỵ do vỡ mạch máu trên bề mặt não.
 
zhao-bianxiang-2.jpg
Bà Zhao bị xuất huyết dưới màng nhện, một dạng đột quỵ do vỡ mạch máu trên bề mặt não

Đồng nghiệp miêu tả Zhao là một trong những bác sĩ chuyên khoa hô hấp hàng đầu, là một con người của công việc, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người khác và luôn bận bịu với công việc đến mức không có thời gian nghỉ ngơi.

"Hiện đang là mùa đông nên các bác sĩ ở khoa nhi và hô hấp vô cùng bận rộn. Đặc biệt là khoa hô hấp, mấy hôm nay lượng bệnh nhân tăng lên đáng kể", một đồng nghiệp cho hay.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm