Nữ doanh nhân đưa hương vị bánh kẹo Việt vươn xa

23/05/2018 - 09:00
Năng động, sáng tạo, nhạy bén trong cách nghĩ, cách làm và sống giàu lòng nhân ái, chị Phạm Thị Thịnh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Bánh kẹo Thành Hải (Khu công nghiệp Hòa Xá, Nam Định), tích cực làm việc thiện, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn và luôn đồng hành với Hội LHPN các cấp trong hoạt động an sinh xã hội.
Đến thăm công ty TNHH bánh kẹo Thành Hải với khu nhà xưởng sản xuất 10.000m2 cùng hệ thống máy móc hiện đại của chị Phạm Thị Thịnh mới thấy được sự tài giỏi của người phụ nữ ấy. Cơ duyên đưa chị đến với sản xuất bánh kẹo cũng thật tình cờ.
 
Năm 1984, thấy thị trường ngoài Bắc nhập rất nhiều bánh kẹo từ Sài Gòn, chị suy nghĩ tại sao mình không tự sản xuất bánh kẹo để tiêu thụ tại thị trường này. Nói là làm, ban đầu chị cùng với một người bạn hợp tác làm chung sản xuất bánh kẹo với quy mô nhỏ lẻ.
Bà Lê Thị Thúy Nhài (phải), Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Nam Định, trao bằng khen Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam Tự tin tiến bước năm 2017 của TƯ Hội LHPN Việt Nam cho chị Phạm Thị Thịnh
 
Thời gian đầu, chị gặp không ít khó khăn do chưa có kinh nghiệm trong sản xuất bánh kẹo và giá cả lại không ổn định dẫn đến hiệu quả kinh tế thấp. Sau đó, chị tách ra làm một mình. Nhờ sự chịu thương, chịu khó ham học hỏi, tìm hiểu thị trường, chú trọng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng với thị trường, vì thế lượng hàng hóa do chị sản xuất bán ra ngày càng nhiều, kinh tế gia đình ngày một phát triển.
 
Cho rằng, trong xu thế hội nhập nền kinh tế hiện nay, cần phải thay đổi suy nghĩ, cách làm cho phù hợp với sự phát triển của xã hội nên chị bàn bạc với chồng thành lập Công ty TNHH Thành Hải vào tháng 1/2004 chuyên sản xuất bánh mềm bông lan, bánh gạo thơm tự nhiên, bánh trứng mềm tươi, kẹo chocolate...
 
Coi trọng chất lượng sản phẩm
Công ty xác định sản xuất thực phẩm an toàn rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người. Bởi vậy, ngay từ khâu nguyên liệu đầu vào đến sản xuất chế biến đều được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật.
 
Vì thế, các dòng sản phẩm của công ty chị đều đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm có mặt khắp địa phương trên toàn quốc. Trong kinh doanh, chị luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Điều này đã giúp chị thành công, tạo được thương hiệu, uy tín với đối tác, khách hàng trong và ngoài tỉnh.
 
Trải qua 13 năm xây dựng và trưởng thành, công ty đã không ngừng lớn mạnh ổn định và phát triển bền vững cùng với đội ngũ cán bộ, công nhân viên giàu kinh nghiệm, có đủ trình độ để áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất khoảng hơn 10 tấn bánh kẹo/ngày.
 
Doanh thu của công ty năm 2017 là 17 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 145 lao động. Trong đó, tỷ lệ lao động nữ chiếm đến 50% với mức lương bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng.
 
Bên cạnh kinh doanh giỏi, chị rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Hàng năm, vào dịp lễ, Tết, chị đã tặng hàng trăm suất quà cho các cán bộ công nhân viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn TP Nam Định có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. 

Với sự nỗ lực không ngừng của chị Thịnh cùng Ban lãnh đạo Công ty, nhiều năm liền Công ty TNHH Thành Hải nhận được bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Đặc biệt, năm 2016 công ty được nhận giải Vàng thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng. Chị còn được các thành viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Câu lạc bộ nữ doanh nhân khu công nghiệp. Năm 2017, chị là cá nhân duy nhất của tỉnh Nam Định trong 100 phụ nữ tiêu biểu toàn quốc được vinh dự nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” do TƯ Hội LHPN Việt Nam trao tặng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm