Nữ Giám đốc điều hành mới của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc

23/12/2017 - 23:17
Liên hợp quốc vừa bổ nhiệm bà Henrietta Fore (69 tuổi) làm Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) vào ngày 1/1/2018, thay thế ông Anthony Lake.
Dưới quyền điều hành của bà Henrietta Fore, UNICEF là tổ chức lớn chuyên cung cấp sự hỗ trợ nhân đạo và phát triển cho bà mẹ và trẻ em tại hơn 190 quốc gia đang phát triển và vùng lãnh thổ, tập trung chủ yếu vào cứu sống và bảo vệ quyền của trẻ em.
henrietta-fore-2.jpg
Bà Henrietta Fore -

Bà Henrietta Fore là một nhà tư vấn về phát triển kinh tế và là cựu quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ. Bà chịu trách nhiệm về con người, nguồn lực, phương tiện, công nghệ và an ninh của BộNgoại giao và là cố vấn chính của Bộ trưởng về các vấn đề quản lý. Bà đã giám sát ngân sách 3,6 tỷ USD, 7.200 nhân viên, 30.000 nhà thầu và 267 đại sứ quán và bưu điện ở 172 quốc gia.

Khi làm Giám đốc thứ 37 của Kho bạc Mỹ từ năm 2001 đến năm 2005, bà quản lý việc sản xuất tiền xu, huy chương và các loại đồng xu lớn nhất thế giới. Kho bạc đã sản xuất 13 tỷ USD tiền xu trong năm 2004 cho thương mại quốc gia cũng như các loại tiền xu vàng, bạc, bạch kim và đồng xu kỷ niệm, huy chương cho các nhà đầu tư và sưu tầm.
henrietta-fore-1.gif
Bà Henrietta Fore luôn gần gũi với mọi người

Bà từng là người phụ nữ đầu tiên làm Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) giai đoạn 2006-2009. Khi đó, bà chịu trách nhiệm quản lý 39,5 tỷ USD viện trợ nước ngoài hàng năm, bao gồm hỗ trợ cho các nước hồi phục sau thiên tai, xây dựng kinh tế, chính trị và xã hội.

Bà cũng từng làm Tổng Giám đốc của Holsman International, một công ty sản xuất, đầu tư và phân phối các sản phẩm thép.
 
Bà Fore đã đảm nhiệm vai trò Chủ tịch của Hiệp hội châu Á, Sáng kiến ​​Ðầu tư Trung Đông; thành viên tích cực trong Diễn đàn Phụ nữ Quốc tế, Hội đồng nữ giám đốc doanh nghiệp Mỹ từ năm 2009 đến năm 2015.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm