Nữ nghệ sĩ Latin đầu tiên được vinh danh thành tựu một đời âm nhạc

07/09/2018 - 06:20
Đã từng nhận vô số giải thưởng danh giá nhưng khi nhận tin trở thành chủ nhân mới của giải thưởng Michael Jackson Video Vanguard Award của MTV, nữ ca sĩ người Mỹ Jennifer Lopez xúc động đến rơi nước mắt. Bởi lẽ, cô là nghệ sĩ người Latin đầu tiên nhận giải thưởng được xem như vinh danh thành tựu một đời âm nhạc.
Rõ ràng, sau nhiều năm hoạt động âm nhạc, Jennifer Lopez vẫn chưa bị rơi vào cảm giác trơ lỳ hay bàng quan với sự vinh danh, tâm lý nhiều ngôi sao ca nhạc hiện nay gặp phải. Chuyển hướng từ một vũ công thành ca sĩ, kể từ video âm nhạc đầu tiên mang tên “If You Had My Love” phát hành năm 1999, nữ ca sĩ đã tạo nên một bản hit dành riêng cho người Latin.
 
Điệu nhảy salsa của Jennifer Lopez bây giờ đã hiện diện quen thuộc trong đời sống sinh hoạt. Kế đó là những video nổi tiếng, được đánh giá là “siêu biểu tượng” như “Love Don’t Cost a Thing”, “Waiting For Tonight”, “I’m Real” (Remix), “Booty”, “Ain’t It Funny”, “El Anillo”, “On the Floor”.
 
jennifer-lopez.jpg
 Jennifer Lynn Lopez

 

Những ca khúc và câu chuyện âm nhạc của Jennifer Lopez truyền tải những thông điệp và hình ảnh đắt giá như coi nhẹ giá trị vật chất, tôn vinh nữ quyền, vẻ đẹp và sự trẻ trung qua hình thể, giọng hát và điệu nhảy đầy gợi cảm.
 
Cũng nhờ âm nhạc, “nữ hoàng” cho người hâm mộ một cái nhìn gần gũi vào cuộc sống riêng tư của cô. Giữa một dàn ca sĩ mới nổi, những xu hướng âm nhạc mới, Jennifer Lopez vẫn chứng tỏ được nội lực và khả năng biến hóa không ngừng.
 
Vẻ ngoài thời trang, sự sôi động của các ca khúc cho thấy chuyển động không mệt mỏi của nữ ca sĩ. Mỗi khi cô xuất hiện trên sân khấu với vẻ sexy khó cưỡng, một vẻ đẹp đặc trưng Latin, trời phú, tự nhiên, rực lửa, không thể nào sao chép và giọng hát quyến rũ, người hâm mộ không thể không lắc lư theo điệu nhạc.
 
Trang phục và cách biểu diễn của Jennifer Lopez đã ảnh hưởng không nhỏ tới lớp ca sĩ trẻ sau này. Trong làng nhạc Việt, Hồ Ngọc Hà và Đông Nhi có thể xem là những nữ ca sĩ thể hiện một phần hình ảnh của ngôi sao Latin.
 
Miệt mài với âm nhạc, miệt mài yêu           
Không chỉ trong âm nhạc, ở cuộc sống đời thường, suy nghĩ và lối sống của Jennifer Lopez cũng cho thấy sự cá tính. Ở độ tuổi 50, nữ ca sĩ vẫn vô cùng trẻ đẹp và gợi cảm. Cô là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng không ngần ngại che giấu “khẩu vị” thích yêu người kém tuổi.
 
Thực tế, vẻ đẹp quyến rũ của hình thể và sự mạnh mẽ trong tính cách của Jennifer Lopez là thỏi nam châm thu hút người khác giới. Tuy vậy, Lopez không đến nỗi là người mê muội lao vào những cuộc tình chớp nhoáng. Hơn ai hết, người đẹp nhận thức giá trị bản thân và coi yêu đương là lẽ sống.
 
Cô từng nói: “Đàn ông, cho tới khi đã ở tuổi 33, mới thực sự là đàn ông. Trước đó, họ thường không có nhiều ý nghĩa”. Đam mê với âm nhạc bao nhiêu, nữ ca sĩ cũng miệt mài với những cuộc tình bấy nhiêu.
 
Sau 3 cuộc hôn nhân tan vỡ và những cuộc tình không đầu không cuối, hiện giờ, Lopez đang gắn bó với cựu cầu thủ bóng chày người Mỹ Alex Rodriguez (42 tuổi). Hai người đã có hơn một năm bên nhau và khi ở cạnh người đàn ông này, dường như “nữ hoàng” trở nên nữ tính rất nhiều.
 
Bên cạnh các hoạt động nhân đạo, đầu năm vừa rồi, Jennifer Lopez là một trong những ngôi sao nữ nổi tiếng góp tiếng nói vào phong trào #MeToo phản đối quấy rối, lạm dụng tình dục trong làng giải trí.
 
Jennifer Lynn Lopez sinh ngày 24/7/1969, là vũ công và ca sĩ, diễn viên, nhà thiết kế thời trang, nhà sản xuất truyền hình nổi tiếng của Mỹ. Cô được biết đến với biệt danh J-Lo hay J.Lo. Ban đầu, cô khởi nghiệp với vai trò vũ công, sau đó là diễn viên rồi ca sĩ... Ở vai trò ca sĩ, Jennifer Lopez gặt hái được nhiều thành công, nhiều đề cử giải Grammy, Latin Grammy, 3 giải American Music Award. Billboard đã bầu chọn cô đứng thứ 27 trong những nghệ sĩ thành công nhất thập kỉ 2000. Tạp chí People bầu chọn cô là người phụ nữ đẹp nhất hành tinh. Tháng tư vừa rồi, tạp chí Times xếp Jennifer Lopez vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.
Michael Jackson Video Vanguard Award là giải thưởng dành cho những nghệ sĩ có cống hiến đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc. Giải ban đầu có tên Vanguard, được trao lần đầu năm 1984 cho David Bowie. Năm 1991, giải đổi tên để vinh danh “vua nhạc Pop” Michael Jackson. Trong một số năm, nó được gọi là giải “Thành tựu trọn đời”. Một số nghệ sĩ từng nhận giải là Pink (2017), Rihanna (2016), Kanye West (2015), Beyonce (2014), Justin Timberlake (2013), Britney Spears (2011). Năm nay, giải trao thưởng vào ngày 20/8.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm